ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ไม่สนใจแชมป์ Franchise

 

จอมน็อคเอาท์ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้กล่าวว่า WBC สามารถมอบแชมป์ Franchise ให้กับใครก็ได้เพราะเขาไม่ต้องการมัน และไม่ชอบความคิดที่ว่าสามารถครองแชมป์ได้โดยไม่ต้องป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับ

"ถ้า คาเนโล่ ยอมรับมันและมีความสุขกับมันผมก็ดีใจด้วย สิ่งที่ผมสามารถพูดได้ก็คือมีคนถามถึงมันมากมาย ผมไม่รู้อะไรเกียวกับมันมาก สิ่งที่ผมได้ยินมาก็คือมันอนุญาตให้คุณเป็นแชมป์ได้ตลอดและคุณไม่ต้องป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับ ดังนั้นผมถึงไม่สนใจมัน ผมต้องการป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับเพราะมีคนที่ทำงานหนักเพื่อเป็นผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 อันดับที่ 2 และกลายมาเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ"  ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กล่าวถึงแชมป์ Franchise

ถ้าแชมป์โลกอย่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ปฎิเสธแชมป์ Franchise มันจะทำให้ WBC ดูแย่ เพราะ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เองก็เป็นแชมป์โลกของ WBC มาอย่างยาวนาน จนถือได้ว่าเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะได้แชมป์ Franchise คนต่อไป แต่การปฏิเสธของ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จะทำให้เขาดูดีขึ้นในสายตาแฟนมวยเพราะแฟนมวยส่วนใหญ่ต่างก็ไม่เห็นด้วยกับแชมป์ Franchise

โดยส่วนตัวแล้ว แชมป์ Franchise นั้นถือได้ว่าเป็นหนึ่งในความคิดที่แย่ที่สุดของ WBC แชมป์ที่แพ้หรือว่าไม่ได้ป้องกันแชมป์ไม่สมควรถูกเรียกว่าแชมป์