เดวิท เฮย์ เผย อูซีก อยากชกกับ ชิโซรา

 

เดวิท เฮย์ ผู้จัดการของ ดิเรค ชิโซรา นักชกรุ่นเฮฟวี่เวตชาวสหราชอาณาจักร ได้เปิดเผยว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้สนใจจะชกกับ ดิเรค ชิโซรา

มีความเป็นไปได้ว่าไฟท์ระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ ดิเรค ชิโซลา อาจจะเกิดขึ้นในปีหน้า และอาจจะมีแชมป์โลก WBO เป็นเดิมพันธ์ด้วย เพราะในตอนนี้แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฺฮฟวี่เวต เป็นของ แอนดี้ ลูอิส ที่กำลังจะป้องกันแชมป์กับ แอนโทนี่ โจชัว ในวันที่ 7 ธันวาคมที่จะถึงนี้

ซึ่งทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นเป็นผู้ท้าชิงแชมป์ไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBO ในขณะที่แชมป์โลก IBF ก็มีผู้ท้าชิงไฟท์บังคับอย่าง คูบราด ปูเลฟ อยู่ทำให้ผู้ชนะในวันที่ 7 ธันวาคมนี้จะต้องสละแชมป์โลก 1 เส้นเพื่อรักษาเส้นที่เหลือ

"ทีมของ อูซีก ได้ติดต่อกับ เอ็ดดี้ เฮิร์น ว่าเขาสนใจ(ชกกับ ชิโซลา) ในการประชุมของ WBO ที่โตเกียวผมจะเสนอไฟท์ของพวกเขา WBO ต้องการไฟท์ที่ตื่นเต้นและมันดูสมเหตุสมผลที่พวกเขาจะอนุมัตให้ อูซีก ชกกับ ชิโซรา"

"แห่งข่าวของผมบอกว่าแชมป์โลก WBO จะว่างลง เพราะ อูซีก เป็นลูกค้าของเขามานาน ผมเชื่อว่า โจชัว คงจะเลือกชกกับ ปูเลฟ เลือกนักชกร่างยักที่ยืนประจันหน้าสู้มากกว่า อูซีก" เดวิท เฮย์ กล่าว

ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่ทาง เดวิท เฮย์ ได้ออกมาพูดถึง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เพราะในตอนนี้มีนักชกเพียง 2 คนเท่านั้นที่ได้แชมป์โลกรุ่นครุยเซอร์เวตแล้วเลื่อนขึ้นมาเป็นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตได้นั้นก็คือ อีแวนเดอร์ โฮวีฟิลด์ และ เดวิท เฮย์ และในตอนนี้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กำลังมีโอกาสที่จะกลายมาเป็นคนที่ 3