ข่าน หวังว่าชัยชนะต่อ อัลเกียรี่ จะทำให้ ฟลอย หมดข้อแก้ตัว

อาเมียร์ ข่าน(Amir Khan) อดีตแชมป์โลก เจ้าของแชมป์เข็มขัดเงิน ชาวสหราชอาณาจักร ได้เปิดเผยว่า เขาคิดว่า ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์(Floyd Mayweather Jr) ไม่ต้องการชกกับตน โดยหวังว่าตนจะโชว์ฟอร์มแย่ในไฟต์กับ คริศ อัลเกียรี่(Chris Algieri) แล้วจะนำมันมาเป็นข้ออ้างว่าตนไม่มีคุณสมบัติเพียงพอจะชกกับ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์

"พวกเขา(เมย์เวทเวทเธอร์ และ ทีมงาน) หวังว่าผมจะโชว์ฟอร์มไม่ออก พวกเขารอที่จะให้ผมเจอกับไฟต์ที่แย่ เพื่อที่จะได้ออกมาบอกผมว่า 'เรารู้อยู่แล้วว่าคุณไม่ดีพอ' พวกเขาคิดว่า คริส อัลเกียรี่ มีสไตล์การชกที่ข่มคู่ต่อสู้ นั้นคือสิ่งที่พวกเขาคิดเพราะลึกๆแล้วพวกเขาไม่ต้องการเจอกับผมบนสังเวียน"

อาเมียร์ ข่าน พยายามทุกวิถีทางให้ได้ชกกับ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ทั้งการประกาศออกสื่อ และ ทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค ตั้งแต่หลังจากเอาชนะ เดวอน อเล็กซานเดอร์(Devon Alexander) เมื่อปลายปีที่แล้ว แต่ทาง ฟลอย เมย์เวทเธอร์ ก็ไม่ได้แสดงท่าทีที่จะสนใจทำให้ไฟต์นี้เกิดขึ้นเลย และเลือก แมนนี่ ปาเกียว(Manny Pacquiao) มาเป็นคู่ชกในไฟต์วันที่ 2 พฤษภาคม

และในตอนนี้ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ ก็ได้ออกมาประกาศแล้วว่าจะชกอีกแค่ไฟต์เดียวในเดือนกันยายนหลังจากนั้นก็จะแขวนนวมยุติอาชีพนักชกอีกครั้ง

ว่าตามว่าแล้วถึง อาเมียร์ ข่าน จะเอาชนะ คริส อัลเกียรี่ ได้ แต่ถ้าทาง ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ต้องการจะกล่าวอ้างเพื่อหลบไฟต์กับ อาเมียร์ ข่าน ก็ยังสามารถทำได้ เพราะ คริส อัลเกียรี่ คือคนที่โดนนับ 6 ครั้งและแพ้คะแนน ให้กับ แมนนี่ ปาเกียว คนที่ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เพื่อจะเอาชนะคะแนนไป

credit news - http://www.fightnews.com/

credt image - http://www.worldboxingnews.co.uk/