โกลอฟกิ้น จะขึ้นชกต้นปีหน้าแล้วค่อนชกกับ คาเนโล่ ตอนเดือนพฤษภาคม

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ร่วมของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้เปิดเผยว่า เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะป้องกันแชมป์โลก IBF รุ่นมิทเดิลเวตของเขากับผู้ท้าชิงไฟท์บังคับอย่าง คาเมล เซอร์เมดา ในเดือนมกราคมหรือกุมภาพันธ์ของปีหน้า แล้วจะหาโอกาสที่จะชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ในช่วงเดือนพฤษภาคม

เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น และ ซาอูล อัลวาเรซ นั้นเคยชกกันมาแล้ว 2 ครั้งโดยผลออกมาเสมอกันในครั้งแรกและในครั้งที่ 2 เป็นฝ่าย ซาอูล อัลวาเรซ ที่ชนะคะแนนไปแบบไม่เป็นเอกฉันท์ ซึ่งทั้ง 2 ครั้งทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น คิดว่าผลคะแนนออกมาเข้าข้าง ซาอูล อัลวาเรซ แบบไม่ยุติธรรมและหาโอกาสที่จะแก้มือกับ ซาอูล อัลวาเรซ อีกครั้ง

คาเมล เซอร์เมดา นั้นเป็นนักชกชาวโปแลนด์เจ้าของสถิติไร้พ่ายขึ้นชก 21 ไฟท์ ชนะทั้ง 21 ไฟท์ เขาเป็นนักชกที่เป็นที่ชื่นชอบมาในโปแลนด์ถึงขนาดที่สามารถทำให้ตั๋วเข้าชมการแข่งขันขายหมดได้ และยังเป็นมวยที่เน้นการใช้ทักษะฝีมือในแบบที่ทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ไม่ค่อยชอบด้วย

ไฟท์ระหว่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ คาเมล เซอร์เมดา จะต้องเกิดขึ้นแน่นอนตามคำสั่งของ IBF เว้นเสียแต่ว่ามีใครคนใดคนหนึ่งเกิดได้รับบาดเจ็บจนต้องถอนตัวซะก่อน แต่ไฟท์กับ ซาอูล อัลวาเรซ นั้นดูจะมีโอกาสเพียงน้อยนิดที่จะเกิดขึ้นเพราะในตอนนี้ ซาอูล อัลวาเรซ เป็นแชมป์โลก 3 รุ่นในเวลาเดียวกันและเขาดูไม่มีท่าทีที่จะสนใจกลับมาชกที่รุ่น 160 ปอนด์ กับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ด้วย