นอร์ดิเน่ อูบาอาลี ชนะ อิโนวเอะ แล้วอยากชกกับ อิโนวเอะ

 

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นาโอยะ อิโนวเอะ ได้เอาชนะ โนนิโต้ โดแนร์ ในรอบชิงชนะเลิศของ WBSS รุ่นแบนตั้มเวต และในรายการเดียวกันก็มีไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นแบนตั้มเวตระหว่าง นอร์ดิเน่ อูบาอาลี และ ทาคุมะ อิโนวเอะ ซึ่งเป็นน้องชายของ นาโอยะ อิโนวเอะ ซึ่งผลออกมา นอร์ดิเน่ อูบาอาลี เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน ทาคุมะ อิโนวเอะ ไปได้ และ นอร์ดิเน่ อูบาอาลี ได้เปิดเผยว่าเขาสนใจชกกับ อิโนวเอะ อีก 1 คน

"ผมดู นาโอยะ(อิโนวเอะ) ชกจากห้องพักของผม การชกเป็นไปในแบบที่ผมคิดไว้ โนนิโต้ ทำได้ดีมาก เขาโจมตีจุดอ่อนของของ นาโอยะ และเกือบน็อคได้ในบางจังหวะ ผมคิดว่าถ้าเป็น โนนิโต้ ในไม่กี่ปีก่อนคงจะชนะไปแล้ว นาโอยะ เป็นนักชกที่ดีสมควรได้รับการเคารพ แต่ถ้าผมได้ชกกับเขาผมจะชนะเขา"

"ผมชอบประเทศญี่ปุ่น ผมไม่อยากทำลายฮีโร่ของพวกเขาแต่ผมก็ต้องการแชมป์โลก WBA และ IBF ของพวกเขา จะเป็นที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้" นอร์ดิเน่ อูบาอาลี กล่าว

นอร์ดิเน่ อูบาอาลี ได้บุกไปเอาชนะ ทาคุมะ อิโนวเอะ ถึงประเทศญี่ปุ่น ตามที่เราเคยเห็นมาบ่อยครั้งที่เขาจะตกเป็นเป้าหมายของนักชกชาวญี่ปุ่นและจะมีโอกาสได้กลับไปชกที่ญี่ปุ่นอีกหลายครั้ง(ถ้าไม่ได้ไปอยู่ในสังกัดใหญ่ซะก่อน) ในกรณีนี้ นาโอยะ อิโนวเอะ ที่เป็นพี่ชายควรจะเป็นฝ่ายออกมาล้างแค้น แต่เมื่อทาง นาโอยะ อิโนวเอะ ได้เซ็นสัญญากับ Top Rank ไปแล้วไฟท์ของ นาโอยะ อิโนวเอะ กับ นอร์ดิเน่ อูบาอาลี คงต้องรอไปอีกนานกว่าจะเกิดขึ้น