คริสโตเฟอร์ โรซาเลส ชกกับ ฮูลิโอ ซีซาร์ มาร์ติเนซ เพื่อแชมป์โลก WBC รุ่นฟลายเวตที่ว่าง

 

คริสโตเฟอร์ โรซาเลส จะขึ้นชกกับ ฮูลิโอ ซีซาร์ มาร์ติเนซ เพื่อชิงแชมป์โลก WBC รุ่นฟลายว่างที่ไร้เจ้าของในวันที่ 21 ธันวาคมนี้ที่ เมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นคู่ชกประกอบรายการของไฟท์ระหว่าง แดเนียล จาคอป กับ ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวช

ไฟท์นี้ถือได้ว่าเป็นการประกบคู่มวยที่น่าสนใจเพราะ คริสโตเฟอร์ โรซาเลส เคยครองแชมป์โลกเส้นนี้มาก่อนจากการเอาชนะ ไดโก ฮิกะ ก่อนเสียมันไปให้กับ ชาร์ลี เอ็ดเวิร์ด

ซึ่งต่อมาทาง ชาร์ลี เอ็ดเวิร์ด นั้นเกือบจะต้องเสียแชมป์โลกให้กับ ฮูลิโอ ซีซาร์ มาร์ติเนซ เพราะในไฟท์ระหว่าง ฮูลิโอ ซ๊ซาร์ มาร์ติเนซ กับ ชาร์ลี เอ็ดเวิร์ด นั้นได้ถูกประกาศให้ ฮูลิโอ ซีซาร์ มาร์ติเนซ เป็นฝ่ายชนะ TKO ในยกที่ 3 แต่ต่อการคำตัดสินถูกเปลี่ยนให้ไม่มีคำตัดสินหลังจากที่พบว่า ชาร์ลี เอ็ดเวิร์ด ถูกทาง ฮูลิโอ ซีซาร์ มาร์ติเนซ ชกซ้ำในขณะที่เขาข้างหนึ่งอยู่ที่พื้นเวทีแล้ว

เดิมที่ ชาร์ลี เอ็ดเวิร์ด จะต้องป้องกันแชมป์กับ ฮูลิโอ ซีซาร์ มาร์ติเนซ อีกครั้งแต่เขาเลือกที่จะสละแชมป์โลกแล้วไปชกที่ 115 ปอนด์ โดยให้เหตุผลว่ามีปัญหาเรื่องการทำน้ำหนักทาง คริสโตเฟอร์ โรซาเลส จึงได้โอกาสชิงแชมป์โลกที่เคยเป็นของเขาอีกครั้ง