ชาเวซ น้อยหวังได้แก้มือกับ คาเนโล่

 

อดีตแชมป์โลกรุ่นมิทเดิลเวต ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ กำลังจะขึ้นชกกับ แดเนียล จาคอป ในวันที่ 21 ธันวาคมที่จะถึงนี้ในพิกัดน้ำหนักไม่เกิน 168 ปอนด์

ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ ในตอนนี้มีอายุ 33 ปีแล้ว เขาไม่ได้ขึ้นชกเลยในช่วงปีพุทธศักราช 2559 ถึงกลางปีนี้จนหลายๆคนคิดว่าเขาคงจะแขวนนวมไปแล้ว ก่อนที่จะกลับมีชกอีกครั้งเมือสิงหาคมที่ผ่านมาและกำลังจะชกอีกไฟท์กับ แดเนียล จาคอป ซึ่งเขาหวังจะใช้ไฟท์ดังกล่าวเป็นบันไดสู่การแก้มือกับ ซาอูล อัลวาเรซ

"เป็นไฟท์ที่ดีเป็นไฟท์ที่ใหญ่ แดเนียล จาคอป เป็นหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดในโลก หลายคนเห็นว่าเขาชนะ คาเนโล่ หรือ ทริปเปิ้ลจี(เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น)"

"ผมอยากจะชนะไฟท์นี้ และชกกับ คาเนโล่ ที่พิกัดน้ำหนักของผมที่ 168 ปอนด์ หรือไม่ก็ 175 ปอนด์" ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ กล่าวถึงไฟท์กับ แดเนียล จาคอป

เมื่อปีพุทธศักราช 2559 ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ เคยชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ มาแล้วในพิกัด 164 ปอนด์ และเขาก็ต้องแพ้คะแนนให้กับ ซาอูล อัลวาเรซ ไปแบบสู้ไม่ได้เลย

ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ นั้นไม่ใช่นักชกธรรมดาเขาเคยเป็นอดีตแชมป์โลกและมีชื่อเสียง แต่มักจะมีปัญหาเรื่องวินัยนอกสังเวียนรวมไปถึงการทำน้ำหนักจนต้องไปชกที่พิกัดรุ่นไลท์เฮฟวี่เวต ถ้าเขาสามารถทำน้ำหนักให้อยู่ในพิกัด 168 ปอนด์ และสามารถเอาชนะ แดเนียล จาคอป ได้จริง เขาก็อาจจะได้โอกาสในการชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ จริงๆ