ปูเลฟ ชี้ โจชัว จะแพ้อีกครั้งเพราะ ลูอิส จะเตรียมตัวมาอย่างหนัก

 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษจิกายนที่ผ่านมา คูบราด ปูเลฟ ได้เอาชนะคะแนน ไรเดลล์ บูเกอร์ ไปได้ด้วยมติเป็นเอกฉันท์ 98-92, 99-91 และ 98-92 ทำให้เขาจะยังคงมีสถานะเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก IBF รุ่นเฮฟวี่เวต

และในวันที่ 7 ธันวาคมที่จะถึงนี้ แอนนดี้ ลูอิส จะขึ้นชกตัดสินกับ แอนโทนี่ โจชัว ว่าใครจะได้ครองแชมป์โลก IBF, WBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต ซึ่งทาง คูบราด ปูเลฟ ได้ทำนายว่า แอนดี้ ลูอิส จะเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะเหนือ แอนโทนี่ โจชัว อีกครั้ง

"ผมคิดว่า แอนดี้ ลูอิส จะฝึกซ้อมอย่างหนักไม่ขี้เกียจ และจะชนะเป็นครั้งที่ 2 แต่ครั้งนี้จะไม่ง่ายเพราะผมคิดว่า โจชัว ในครั้งนี้จะต่างจากเดิม เขาได้เรียนรู้จากความผิดพลาด เขาจะชกต่างจากเดิมจะจริงจังขึ้น" คูบราด ปูเลฟ กล่าว

ผู้ชนะระหว่าง แอนดี้ ลูอิส กับ แอนโทนี่ โจชัว จะต้องป้องกันแชมป์โลกกับ คูบราด ปูเลฟ ซึ่งเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับภายในวันที่ 31 พฤษภาคมปีหน้าไม่อย่างนั้นจะโดนยึดแชมป์ แต่พวกเขาเองก็มีภาระกิจในการป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ที่เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBO เหมือนกัน ทำให้พวกเขาจะต้องเสียแชมป์โลกอย่างน้อย 1 เส้นในปีหน้าอย่างแน่นอน