ลีโอ ซานตา ครูซ อยากเจอนักชกที่ดีที่สุดของรุ่น

 

เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ลีโอ ซานต้า ครูซ ได้เอาชนะ มิเกล ฟลอเรส และคว้าซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต มาครองซึ่งมันเป็นแชมป์โลกรุ่นที่ 4 ของเขา

"มันยังไม่ใช่ฟอร์มการชกที่ดีที่สุด ผมอยากสร้างชื่อเสียงของผม ฟลอเรส มาเพื่อสู้และผมไม่มีอะไรให้เขานอกจากความเคารพ"

"ผมดีใจที่ได้เป็นแชมป์โลก 4 รุ่น มันเป็นสิ่งที่ผมต้องการให้สำเร็จ ผมไม่เคยคิดว่าผมจะได้เป็นแชมป์โลก 4 รุ่น ผมจะชกกับทุคคน มีคนบอกว่าผมเลือกคู่ชก ผมน่าจะชกกับ แกรี่ รัสเซล หรือไม่ก็ เจอร์วอนต้า เดวิส แต่มันคือไฟท์ที่ผมต้องการในปี (ค.ศ.)2020 ผมอยากชกกับคนที่ดีที่สุด" ลีโอ ซานตา ครูซ กล่าว

ลีโอ ซานตา ครูซ ปัจจุบันมีอายุ 31 ปีแล้ว เขาเริ่มชกที่รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตแต่คว้าแชมป์โลกเส้นแรกที่รุ่นแบนตั้มเวต ต้องยอมรับว่าในตอนที่เขาชกที่รุ่นแบนตั้มเวตและซูเปอร์แบนตั้มเวตเขาเป็นนักชกที่อันตรายและน่าจับตามองมาก แต่เมื่อเขาเลื่อนมาชกที่รุ่นเฟเธอร์เวต พลังหมัดของเขาได้หายไปรวมไปถึงการคู่ชกของเขาในพิกัด 126 ปอนด์นอกจาก คาร์ล เฟรมตั้น แล้วคนอื่นดูจะไม่คู่ควรกับการชิงแชมป์โลกสักเท่าไหร่ ทำให้ความน่าสนใจในตัวเขาลดลงอย่างมาก

ในรุ่น 130 ปอนด์ ตอนนี้มี มิเกล เบอร์เชล เป็นเบอร์ 1 ของรุ่นแบบไร้คู่แข่งหลังจากที่ เจอร์วอนต้า เดวิส ได้ย้ายไปชกที่รุ่นไลท์เวตแล้ว ถ้า ลีโอ ซานตา ครูซ อยากสร้างชื่อในรุ่นนี้การชกกับเพื่อนร่วมชาติอย่าง มิเกล เบอร์เชล ดูจะเป็นทางที่สั้นที่สุด