เบลลูว์ เชื่อว่า คาเนโล่ ไม่สนใจชกกับ คอลลั่ม สมิธ หลังจากเห็นฟอร์มในไฟท์ที่ผ่านมา

 

เมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คอลลั่ม สมิธ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิทเดิลเวตได้เอาชนะคะแนน จอห์น ไรเดอร์ ด้วยมิตคะแนนเป็นเอกฉันท์ไปได้ในการป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 2 แต่มันเป็นชัยชนะที่นมีข้อกังขาเพราะ จอห์น ไรเดอร์ นั้นทำได้ดีในการแข่งขันครั้งนี้ซึ่งมันดีพอที่จะทำให้ จอห์น ไรเดอร์ เป็นฝ่ายชนะด้วยซ้ำ

โทนี่ เบลลูว์ อดีตแชมป์โลก 2 รุ่นชาวอังกฤษได้แสดงความเห็นว่าฟอร์มการชกของ คอลลั่ม สมิธ ในไฟท์ดังกล่าวอาจจะทำให้ ซาอูล อัลวาเรซ ไม่อยากชกกับ คอลลั่ม สมิธ

"ผมคิดว่า คาเนโล่ เป็นคนที่ฉลาด ผมได้เห็นสิ่งที่คนถนัดซ้ายและไม่สูง(จอห์น ไรเดอร์)ทำ ผมไม่เคยมีความคิดแม้แต่นาทีเดียวว่า คาเนโล่ อยากชกกับ คอลลั่ม สมิธ ผมพนันด้วยบ้านของผมเลยว่า คาเนโล่ จะไม่มาชกที่แอนฟิลด์ แต่ก็ไม่ปิดโอกาสที่ คอลลั่ม จะไปที่ลาสเวกัส"

"คอลลั่ม ตอนนี้ไม่ได้ไร้เทียมทานแล้ว เขาต้องการชื่อเสียง เพื่อสร้างชื่อเสียงบางครั้งคุณต้องเป็นฝ่ายออกไปหา แต่โชคดีที่ที่นี้ยังมี บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส และ คริส ยูแบงค์ ให้ชกด้วยอยู่" โทนี่ เบลลูว์ กล่าว

คอลลั่ม สมิธ มีแผนการที่ชกในปีหน้าที่สนามฟุตบอล แอนฟิลด์ ของทีมลิเวอร์พลู ซึ่งเป็นทีมฟุตบอลที่เขาเชียร์ และการจะชกที่นั้นเขาควรจะต้องมีคู่ชกที่สมศักดิ์ศรี ซึ่งเขาหวังว่าจะเป็น ซาอูล อัลวาเรซ ที่ได้เลื่อนพิกัดไปคว้าแชมป์โลกที่ 175 ปอนด์ แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันเกิดขึ้นได้ยากเพราะ ซาอูล อัลวาเรซ คงจะไม่คิดออกไปชกนอกสหรัฐอเมริกาในเร็วๆนี้