เซอร์เก้ โควาเลฟ ท้า คาเนโล่ รีแมทต์ปีหน้า

 

เซอร์เก้ โควาเลฟ อดีตแชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต ได้ออกมาท้า ซาอูล อัลวาเรซ ผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวให้ชกรีแมทต์กันในเดือนพฤษภาคมปีหน้า

"ทุกอย่างถูกคำนวนไว้โดยทีมงานของ คาเนโล่ ในตอนนี้คนมากมายแสดงความเห็นที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับไฟท์ คาเนโล่ - โควาเลฟ มาทำให้ทุกคนเงียบด้วยการรีแมทต์ มาเจอกับของจริง คนเนโล่ จะไม่ชนะถ้าการชกเกิดขึ้นหลังจากที่ผมพักอย่างเต็มที่ หวังว่าผมจะได้เริ่มเตรียมพร้อมสำหรับขึ้นชกในเดือนพฤษภาคม" เซอร์เก้ โควาเลฟ เผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัว

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน เซอร์เก้ โควาเลฟ นั้นแพ้ให้กับ ซาอูล อัลวาเรซ อย่างง่ายดาย จนไม่เหลือภาพของจอมบดที่เคยเป็นเบอร์ 1 ของรุ่น ซึ่งเขาได้ออกมาแก้ตัวว่าเขาขึ้นชกโดยที่ยังไม่ฟื้นตัวจากการชกกับ แอนโทนี่ ยาร์ด ที่ยชกไปก่อนหน้านั้นไม่ถึง 3 เดือน

ต้องยอมรับว่าความเสียหายที่ เซอร์เก้ โควาเลฟ ได้รับจากการชกกับ แอนโทนี่ ยาร์ด ไม่น่าจะหายดีภายใน 3 เดือนดังที่ เซอร์เก้ โควาเลฟ แต่ว่าทาง เซอร์เก้ โควาเลฟ และทีมงานเองก็คงจะเป็นผู้ที่รู้เรื่องนี้ดีที่สุดและน่าจะตอบรับข้อเสนอการชกด้วยเหตุผลในเรื่องของเงินมากกว่าชัยชนะ การออกมากล่าวแก้ตัวในเรื่องที่ตัดสินใจไปแล้วจึงเป็ฯสิ่งที่ทำให้เขาได้รับเครดิตมากนัก