เรียวอิชิ ทากูชิ ตั้งเป้าหมายผู้ท้าชิงคนต่อไปเป็นเพือนร่วมชาติ

แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์ฟลายเวทชาวญี่ปุ่น เรียวอิชิ ทากูชิ(Ryoichi Taguchi) ที่ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงพักหลังจากขึ้นสังเวียนกับ ขวัญไทย(Kwanthai Sithmorseng) ได้เปิดเผยต่อสื่อในขณะที่ได้รับอณุญาติให้เข้าพบกับนายกเทศมนตรีของเมืองโอตะที่เขาอาศัยอยู่ว่า เขาจะเริ่มฝึกซ้อมอีกครั้งเร็วๆนี้เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับไฟต์ต่อไป

ในตอนนี้ยังไม่ได้กำหนดคู่ต่อสู้หรือวันเวลาในการชก แต่ดูเหมือนว่า ทากูชิ จะอยากชกกับผูท้าชิงที่เป็นชาวญี่ปุ่น 

ซึ่งในกรณีนี้ก็จะมีนักชกที่มีโอกาศเป็นไปได้สูงอันดับต้นๆอยู่ 3 คน

คนแรกก็คือ ยู คิมูระ(Yu Kimura) แชมป์ญี่ปุ่นรุ่นไลท์ฟลายเวทคนปัจจุบัน ซึ่งเคยชกกับ เรียวอิชิ ทากูชิ มาแล้วครั้งหนึ่งในการชก 8 ยก การรีแมตท์ไฟต์นี้โดย ทากูชิ ก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์โลกแล้ว กับ คิมูระ ที่เป็นแชมป์ของญี่ปุ่น ก็น่าจะเรียกความสนใจจากชาวญี่ปุ่นได้ไม่น้อย

คนที่สองก็คือ อดีตแชมป์โลก WBA รุ่นมินิมัมเวท เรียว มิยาซากิ(Ryo Miyazaki) ไฟต์นี้เป็นไฟต์ที่น่าสนใจเพราะจะเป็นศึกสายเลือดแดนอาทิตย์อุทัยที่เป็นการเจอกันระหว่างนักชกระดับโลกระหว่าง และดูเหมือนทาง ทากูชิ ก็ต้องการไฟต์นี้เหมือนกัน

คนสุดท้ายก็คือแชมป์โลก WBO รุ่นมินิมัมเวท โคไซ ทานากะ(Kosei Tanaka) ผู้เป็นเจ้าของสถิติแชมป์โลกที่ได้แชมป์มาด้วยจำนวนครั้งน้อยที่สุด ถึงแม้ว่าเพิ่งจะได้แชมป์โลกมาใหม่ๆและ ทานากะ เองก็ยังอยากจะชกป้องกันแชมป์ของตนอยู่ แต่วันหนึ่งก็จะต้องเลื่อนชั้นขึ้นมาถึงจะไม่ทันที แต่ไฟต์ระหว่าง ทานากะ กับ ทากูชิ อาจจะเกิดขึ้นในปี 2016 ก็เป็นได้

credit news http://www.asianboxing.info/