อูซีก ไม่รีบชกกับ ผู้ชนะไฟท์ ลูอิส - โจชัว

 

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ไม่รีบร้อนที่จะขึ้นชกกับ ผู้ชนะระหว่างไฟท์ชิงแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์ กับ แอนโทนี่ โจชัว ที่จะชกกันในวันที่ 7 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ถึงแม้ว่าในตอนนี้เขาจะมีสถานะเป็นผู้ชนะชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBO รุ่นเฮฟวี่เวตก็ตาม

"ผมไม่รีบ ให้พวกเขา(แอนดี้ ลูอิส และ แอนโทนี่ โจชัว)สู้กันก่อน ผมชกกับ (ดิเรค)ชิโซรา หรือคนอื่นก่อนได้ เขาเติบโตขึ้นมากนับตั้งแต่ชกกับ คริสโก้ เขา(ดิเรค ชิโซรา)ไม่ได้ทะเลาะหรือสาดน้ำใส่ใครที่งานแถลงข่าวอีกแล้ว" โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กล่าว

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นเป็นแชมป์โลก 4 สถาบันหลักรุ่นครุยเซอร์เวตในเวลาเดียวกันและได้รับการคาดหวังอย่างมากเมื่อเขาประกาศว่าจะเลื่อนมาที่รุ่นเฮฟวี่เวต แต่ในไฟท์เปิดตัวของเขาเมื่อเดือนตุลาคม เขากลับแสดงให้เห็นว่าตัวเขายังไม่พร้อมจะชกกับนักชกระดับท็อปของรุ่นเฮฟวี่เวต ดังนั้นการเลื่อนเวลาในการชกกับผู้ชนะระหว่าง แอนดี้ ลูอิส กับ แอนโทนี่ โจชัว ไปก่อนอาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า

อย่างไรก็ตามมีการกระแสข่าวออกมาว่า เอ็ดดี้ เฮิร์น นั้นยังไม่มีแผนการให้ทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ชกกับกลับผู้ชนะของไฟท์ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้เพราะในตอนนี้แชมป์โลก WBO และแชมป์โลก IBF รุ่นเฮฟวี่เวตต่างก็มีผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ ซึ่งผู้ชนะระหว่าง แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์ กับ แอนโทนี่ โจชัว จะต้องเลือกที่จะสละแชมป์โลกเส้นใดเส้นหนึ่งในอนาคต เอ็ดดี้ เฮิร์น จึงต้องการให้แชมป์โลก WBO เป็นเส้นที่ถูกสละออกไปเพื่อให้ทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้ชิงแชมป์ที่ว่างลง แล้วผู้ชนะระหว่าง แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์ กับ แอนโทนี่ โจชัว ค่อยมาเดิมพันธ์แชมป์โลกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ทีหลัง