ค็อตโต้ จะสละแชมป์โลกถ้าโดนสั่งให้ชกกับ โกลอฟกิ้น

มิเกล ค็อตโต้(Miguel Cotto) แชมป์โลก WBC รุ่นมิทเดิลเวทชาวเปอร์โตริกัน วัย 34 ปี ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาจะชกกับคนที่เขาอยากชกด้วยเท่านั้น ถ้า WBC สั่งให้เขาป้องกันแชมป์โลกของเขากับแชมป์เฉพาะกาลอย่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น(Gennady Golovkin) เขาจะสละแชมป์

"ถ้า WBC เป็นผู้ตัดสินใจว่าผมจะต้องชกกับใคร ผมก็จะไม่จ่ายเงิน 3 เปอร์เซนที่ต้องจ่ายให้ WBC และไปชกกับคนที่ผมต้องการทำสิ่งที่ผมอยากทำ นี้คือสิ่งที่ดีต่ออาชีพของผมและครอบครัวของผม"

ดูเหมือนว่า ค็อตโต้ จะยังไม่พร้อมจะเดินไปทางที่ WBC ต้องการ อย่างไรก็ตามในตอนนี้เขาควรจะทำสิ่งที่เขาควรจะทำนั้นก็คือการตั้งสมาธิไปที่ไฟต์ป้องกันแชมป์กับ แดนเนียล กีล(Daniel Geale) นักชกที่เขาเลือกมาเอง ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ ซึ่งหลังจากนั้นทางบอร์ดของ WBC ได้เตรียมให้เขาชกกับ ซาอูล คาเนลโล่ อัลวาเรซ(Saul Alvarez) ถึงแม้ว่าคนที่ ค็อตโต็ควรจะชกด้วยหลังจากนี้ก็คือ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ซึ่งครองแชมป์เฉพาะกาลอยู่ 

เมื่อ ค็อตโต้ เริ่มมีความคิดที่จะตีตัวออกห่าง WBC แล้วทาง WBC ก็ยอมให้ ค็อตโต้ คาดเข็มขัดแชมป์ต่อไปโดยที่ไม่ต้องป้องกันแชมป์กับผู้ท้าชิงไฟต์บังคับ ปล่อยให้ ค็อตโต้ ไปชกกับคนที่เขาต้องการ ทำสิ่งที่เขาอยากทำ มันก็จะเป็นการลดค่าแชมป์โลก WBC รุ่นมิทเดิลเวททันที

จะว่าถูกมันก็ถูกจะว่าผิดมันก็ผิดแล้วแต่มุมมองว่ามองมาจากมุมไหน

credit news - http://www.boxingnews24.com/