WBO ออกคำสั่งให้ โกลวาสกี้ ชิงแชมป์โลกรุ่นครุยเซอร์เวตกับ โอโคลี่

 

จากการที่ WBO ได้ออกคำสั่งให้ทาง ไมริส เบรียดิส ทำการรีแมทต์ไฟท์ WBSS รอบรองชนะเลิศกับ คริสตอฟ โกลวาสกี้ แต่ว่าทาง ไมริส เบรียดิส ไม่สามารถทำตามคำสั่งได้เพราะติดสัญญาต้องชกรอบชิงชนะเลิศของรายการ WBSS รุ่นครุยเซอร์เวต ทาง WBO จึงได้ทำการยึดแชมป์โลกจาก ไมริส เบรียดิส

ล่าสุด WBO ได้ออกคำสั่งให้ทาง คริสตอฟ โกลวาสกี้ ซึ่งเป็นผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 ให้ขึ้นชกกับ ลอว์เรนซ์ โอโคลี่ ซึ่งเป็นผู้ท้าชิงอันดับที่ 2 เพื่อชิงแชมป์โลกที่ว่างลง

สำหรับ ไมริส เบรียดิส เขาจะขึ้นชกกับ ยูเนียร์ ดอร์ติกอส ในรอบชิงชนะเลิศของการแข่งขัน WBSS รุ่นครุยเซอร์เวต ซึ่งจะมีแชมป์โลก IBF รุ่นครุยเซอร์เวตเป็นเดิมพันธ์

การที่ทาง WBO ได้ออกคำสั่งให้ทาง ไมริส เบรียดิส รีแมทต์กับ คริสตอฟ โกลวาสกี้ นั้นเป็นเพราะว่าในไฟท์ดังกล่าวทาง ไมริส เบรียดิส ได้งัดศอกใส่ คริสตอฟ โกลวาสกี้ จดถูกหักคะแนน แต่ ไมริส เบรียดิส ชกใส่ คริสตอฟ โกลวาสกี้ จนร่วงหลังจากนั้นไม่นาน แถมในช่วงที่ยกที่ 2 จบลง ทาง ไมริส เบรียดิส และ คริสตอฟ โกลวาสกี้ ยังไม่หยุดชกและ ไมริส เบรียดิส ได้ชก คริสตอฟ โกลวาสกี้ จนร่วงไปอีกครั้ง ซึ่งทั้งที่สุดทาง ไมริส เบรียดิส ก็เป็นฝ่ายที่ชนะ TKO ไปในยกที่ 3