ปูเลฟ ตัวเต็งผู้ท้าชิงไฟท์หน้าของ โจชัว

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ Matchroom ต้นสังกัดของ แอนโทนี่ โจชัว ได้เปิดเผยว่า คูบราด ปูเลฟ เป็นตัวเต็งที่จะได้เป็นผู้ท้าชิงคนต่อของ แอนโทนี่ โจชัว

"ตอนนี้ทุกคนต่างก็อยากชกกับ  เอเจ(แอนโทนี่ โจชัว) ซึ่งมันก็โทษใครไม่ได้ ผมต้องคุยกับ WBO และ IBF แล้วค่อยตัดสินใจว่าใครจะมาก่อน แต่ผมคิดว่าน่าจะเป็น IBF แต่เราต้องรอการยืนยันก่อน เอเจ(แอนโทนี่ โจชัว) ต้องการรักษาเข็มขัดทั้งหมดและถ้าเป็นไปได้ ผมคิดว่าจะเป็น ปูเลฟ แล้วค่อยเป็น อูซีก" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าวถึงผู้ท้าชิงคนต่อไปของ แอนโทนี่ โจชัว

ทั้ง IBF และ WBO ต่างก็มีคำสั่งให้ แอนโทนี่ โจชัว ขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับผู้ท้าชิงของแต่ละสถาบันภายในเวลา 180 วันนับจากวันที่ แอนโทนี่ โจชัว ชนะ แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์ ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ที่ทาง แอนโทนี่ โจชัว จะป้องกันแชมป์ 2 ไฟท์ได้ในเวลาดังกล่าว นั้นหมายความว่า แอนโทนี่ โจชัว จะต้องเสียแชมป์โลก 1 เส้นเพราะ 4 สถาบันหลักคงไม่มีใครยอมอ่อนข้อให้สถาบันอื่น

ในอดีตเคยเกิดเหตุการแบบนี้บ่อยครั้งทั้งกับนักชกชื่อดังอย่าง วาซิล โลมาเชนโก้ หรือ ซาอูล อัลวาเรซ ซึ่งพวกเขาเลือกที่จะสละแชมป์โลก IBF และรักษาเส้นอื่น แต่กับ แอนโทนี่ โจชัว นั้นมีโอกาสสูงที่เขาจะต้องสละแชมป์โลก WBO เพราะผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBO คือ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ซึ่งเป็นนักชกของ Matchroom ในขณะที่ ผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ IBF อย่าง คูบราด ปูเลฟ นั้นเป็นนักชกของ Top Rank การสละแชมป์ WBO นั้นยังมีความเป็นไปได้สูงว่าแชมป์โลกจะยังอยู่ในสังกัดเดียวกันและการชิงกลับมาอีกครั้งก็จะไม่ใช่เรื่องยาก