IBF ออกคำสั่งไฟท์บังคับให้ นาโอยะ อิโนวเอะ แล้ว


สหพันธ์มวยนานาชาติ(IBF) ได้ออกคำสั่งให้ นาโอยะ อิโนวเอะ แชมป์โลก IBF รุ่นแบนตั้มเวต ป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ ไมเคิล ดาสมารีนาส์ เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 ชาวฟิลิปปินส์

"อิโนวเอะ และ ดาสมารีนาส์ ได้รับคำสั่งให้ทำการเจรจา(หาข้อตกลงการชิงแชมป์โลก)ในวันที่ 3 ธันวาคม พวกเขามีเวลาเจรจา 30 วัน " เจียเน็ตต์ ซาลาซาร์ โฆษกของ สหพันธ์มวยนานาชาติ กล่าว

ไมเคิล ดาสมารีนาส์ ปัจจุบันมีอายุ 27 ปี มีสถิติการชก 33 ไฟท์ ชนะ 30 ไฟท์(ชนะน็อค 20ไฟท์) แพ้ 2 ไฟท์(แพ้น็อค 1 ไฟท์) และ เสมออีก 1 ไฟท์ เขาคว้าสิทธิในการชิงแชมป์ไฟท์บังคับได้จากการเอาชนะ  เคนนี่ เดเมชิลโล เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และนี้จะเป็นโอกาสแรกของเขาที่จะได้ชิงแชมป์โลกสถาบันหลัก

คาดว่า นาโอยะ อิโนวเอะ คงจะผ่าน เคนนี่ เดเมชิลโล ไปได้แบบไม่ยากเย็นนักเพราะนักชกชาวฟิลิปปินส์ทีชกกว่า 33 ไฟท์กับมีผลงานดีที่สุดแค่การชิงแชมป์โลก IBO และผลออกมายังแพ้ด้วยคงไม่ใช่นักชกที่น่าเกรงขามสักเท่าไหร่

การชกระหว่าง นาโอยะ อิโนวเอะ กับ เคนนี่ เดเมชิลโล มีความเป็นได้สูงมากว่าจะเกิดขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเพราะ นาโอยะ อิโนวเอะ มีกำหนดการชกที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงต้นปีหน้าในไฟท์ที่เขาขึ้นชกในฐานะนักชกของ Top Rank เป็นไฟท์แรก