เบลลูว์ ชี้ อูซีก ชนะ ไวเดอร์ ได้ แต่ชนะ ฟิวรี่ หรือ โจชัว ไม่ได้

 

โทนี่ เบลลูว์ นักชกคนสุดท้ายที่ชกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในพิกัดน้ำหนักครุยเซอร์เวต เชื่อว่าผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBO รุ่นเฮฟวี่เวตอย่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก สามารถชนะนักชกเกือบทั้งหมดในรุ่นเฮฟวี่เวตได้ แต่ไม่ใช่ ไทสัน ฟิวรี่ และ แอนโทนี่ โจชัว

"โอเล็กซานเดอร์ อูซีก อันตรายสำหรับคู่ชกทุกคน เขาเป็นนักชกที่ดีมากๆในรูปแบบของเขา สิ่งเดียวที่ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ขาดไปก็คือรูปร่างและน้ำหนัก เขาดูเหมือนจะจะถูกน็อคได้ภายในยก 6 ยก 7 ผมก็คิดว่าผมจะชนะเขาได้จนผมเริ่มเหนื่อย และหลังจากนั้นเขาก็จับผมได้อยู่หมัด"

"ผมคิดว่าเขาชนะได้ทุกคน ผมคิดว่าจะมีแค่ 2 คนที่ยากเกินไปก็คือ ไทสัน ฟิวรี่ และ แอนโทนี่ โจชัว สำหรับ โจชัว มันขึ้นอยู่กับว่าเขามาชกในรูปแบบไหน ถ้า โจชัว ชกแบบวันเสาร์(ไฟท์กับ แอนดี้ ลูอิส ครั้งที่ 2)ผมคิดว่ามันจะเข้าทาง อูซีก"

"ผมไม่คิดว่าเขาจะมีรูปร่างใหญ่เพียงพอจะชกกับ ฟิวรี่ หรือ โจชัว ผมคิดว่าเขาชนะ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้ด้วยซ้ำ ผมคิดว่าเทคนิคของ อูซีก จะทำให้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ทำอะไรไม่ถูก" โทนี่ เบลลูว์ กล่าว

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นเป็นนักชกที่มีเทคนิคและความเร็วสูงมาก น่าจะสูงกว่านักชกรุ่นเฮฟวี่เวตในปัจจุบันทุกคนด้วย และอย่างที่ โทนี่ เบลลูว์ กล่าวปัญหาเดียวและน่าจะเป็นปัญหาใหญ่ของเขาก็คือรูปร่างของเขาที่ยังดูเล็กไปเมื่อเทียบกับนักชกระดับท็อปของรุ่น

ในไฟท์กับ แชซซ์ วิทเธอร์สพูน แสดงให้เห็นได้แล้วว่าหมัดของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ไม่มีน้ำหนักในรุ่นเฮฟวี่เวต แต่มวยไม่ได้ชนะด้วยการน็อคอย่างเดียว ด้วยเทคนิคและความเร็วระดับนี้ถ้าไม่โดนน็อค โอเล็กซานเดอร์ อูซีก น่าจะสามารถชนะคะแนนได้เกือบทุกคนในรุ่นเฮฟวี่เวต