ครอว์ฟอร์ต ชี้ คาเนโล่ ไม่ได้ดีไปกว่าตน

 

หลังจากที่ ซาอูล อัลวาเรซ ได้เอาชนะ เซอร์เก้ โควาเลฟ ในพิกัดน้ำหนัก 175 ปอนด์ และคว้าแชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตมาครอง The Ring ก็ได้ยกให้ ซาอูล อัลวาเรซ เป็นนักชกที่ดีที่สุดของโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แทนที่เบอร์ 1 คนเดิมอย่าง วาซิล โลมาเชนโก้ ที่ตอนนี้ตกลงมาอยู่อันดับที่ 2 ในขณะที่อันดับที่ 2 คนเดิมอย่าง เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด ในตอนนี้ได้ตกลงมาอยู่อันดับที่ 4 ถัดจาก นาโอยะ อิโนวเอะ ที่อยู่ในอันดับที่ 3

อันดับดังกล่าวดูจะสมเหตุสมผลจากผลงานที่พวกเขาได้ทำแต่ เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด คิดว่าเขาควรจะเป็นอันดับที่ 1

"ผมไม่คิดว่าจะมีใครที่สามารถผ่านผมได้ โควาเลฟ เคยแพ้มาแล้ว ดังนั้นเขาจึงไม่ต้องทำอะไรมากกับ โควาเลฟ ที่หมดไฟแล้ว ผมมองหาทางที่จะแสดงให้โลกเห็นถึงการชกที่ยอดเยี่ยมอยู่ตลอดเวลา นั้นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงคิดว่าผมเป็นนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์เหนือทุกๆคน" เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด กล่าวเมื่อถูกถามถึงการที่ ซาอูล อัลวาเรซ แซงเขาขึ้นเป็นนักชกอันดับที่ 1 เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ของ The Ring

แม้ เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด จะโชว์ฟอร์มการชกที่ยอดเยี่ยมออกมาเสมอ แต่บรรดาคู่ชกที่ผ่านมาของเขานั้นดูจะไม่ใช่คนที่คู่ควรกับเขานัก เมื่อเทียบกับนักชกที่อันดับเหนือกว่าเขาทั้งสามคนต้องยอมรับว่า ซาอูล อัลวาเรซ , วาซิล โลมาเชนโก้ และ นาโอยะ อิโนวเอะ ชกในไฟท์ที่มีความท้าทายมากกว่า

อย่างไรก็ตาม เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด นั้นมีกำหนดการชกป้องกันแชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวตครั้งที่ 3 กับ เอกิเดียส คาวาลอสกัส ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยจะเผยแพร่ภาพในไทยทางช่อง PPTV หมายเลข 36 เริ่มเข้ารายการ 9 โมงเช้า