NSAC อนุญาตให้ ชาเวซ น้อย ขึ้นชกแล้ว

 

แม้ว่าจะต้องขึ้นชกในอีกไม่กี่วันแต่สถานะของ ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ นั้นยังไม่แน่นอนหลังจากที่เขา ไม่ยอมเข้ารับการสุ่มตรวจกับทาง NSAC(คณะกรรมการด้านการกีฬาของเนวาด้า) แต่ล่าสุดมีการเปิดเผยออกมาว่าทาง ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ ได้อนุญาตให้ขึ้นชกแล้ว

"คณะกรรมการมีหลักฐานไม่เพียงพอที่จะนำมาตัดสินให้แบนด์ ชาเวซ" รอส กูดแมน หัวหน้าทีมกฏหมายของ ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ กล่าวถึงสาเหตุที่ NSAC อนุญาตให้ ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ ขึ้นชก

ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ จะขึ้นชกกับ แดเนียล จาคอป ในวันที่ 21 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ที่ Talking Stick Resort Arena ในรัฐแอริโซนา ถึงแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในเขตอำนาจของ NSAC แต่การที่ให้ ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ ที่ทาง NSAC แบนด์ ขึ้นชก นั้นอาจจะหมายถึงการสร้างปัญหาระหว่างผู้จัดอย่าง Matchroom และ NSAC ในอนาคต

ทั้งนี้มีการเปิดเผยว่าทาง ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ นั้นได้เข้ารับการสุ่มตรวจสารต้องห้ามกับคณะกรรมการกีฬาของรัฐแอริโซนาแล้่ว

อย่างไรก็ตามคำสั่งห้ามขึ้นชกของ NSAC ต่อ  ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์  จะยังคงมีอยู่ แต่เขาจะได้รับยกเว้นให้ชกไฟท์นี้ได้จาก คณะกรรมการกีฬาของรัฐแอริโซนา