โจชัว เผยไฟท์หน้าอยากเจอ อูซีก

 

แอนโทนี่ โจชัว แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวตกำลังอยู่ในระหว่างการตัดสินใจหาคู่ชกในไฟท์หน้า ซึ่งมันเป็นการตัดสินใจที่ยากเล็กน้อยเพราะในขณะนี้ทาง IBF และ WBO ได้ออกคำสั่งให้เขาป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับ

อย่างไรก็ตาม แอนโทนี่ โจชัว นั้นได้เปิดเผยว่าตัวเขามีความต้องการจะป้องกันแชมป์โลกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ซึ่งเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ WBO มากกว่า

"พวกเขา(โอเล็กซานเดอร์ อูซีก และ คูยราด ปูเลฟ)เป็นนักชกที่ชนะไม่ได้ง่ายๆทั้งคู่ แต่ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ประสบความสำเร็จมากกว่า เขามีเหรียญทองโอลิมปิก และเป็นแชมป์รุ่นครุยเซอร์เวต เขามาที่เฮฟวี่เวต เขามีสถิติที่ดีกว่า ดังนั้นผมอยากชกกับ อูซีก" แอนโทนี่ โจชัว กล่าว

หากมองจากมุมมองของแฟนมวยแล้ว โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เป็นนักชกที่มีความน่าสนใจมากกว่าผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ IBF อย่าง คูบราด ปูเลฟ เขามีรูปแบบการชกที่หาไม่ได้ง่ายๆในบรรดานักชกรุ่นใหญ่ ในขณะที่ คูบราด ปูเลฟ นั้นเป็นนักชกที่ทีรูปร่างใหญ่แต่มีรูปแบบการชกที่น่าเบื่อเน้นการชนะคะแนน

สถานะการของ แอนโทนี่ โจชัว ในตอนนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่าเขาจะต้องเสียแชมป์โลกอย่างน้อย 1 เส้นจากคำสั่งไฟท์บังคับที่ออกมาพร้อมกันของ WBO และ IBF การเลือกคู่ชกในไฟท์หน้าจึงเป็นเหมือนการเลือกแชมป์โลกที่ต้องการรักษาไว้