ชาเวซ น้อยเจ็บต้องพัก 6 สัปดาห์

 

ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ ได้รับบาดเจ็บจากไฟท์ที่เขาแพ้ให้กับ แดเนียล จาคอป เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมาจนต้องเขารับการผ่าตัดรักษาช่วงจมูกหลายจุดและเย็บ 10 เข็มที่คิ้วซ้าย

โดยเมื่อเช้าวันเสาร์ ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ ได้ขึ้นชกโดยที่มีน้ำหนักชั่งก่อนชกเกินพิกัดถึง 4.7 ปอนด์ และหลังจากจบยกที่ 5 ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ ได้คุยกับกรรมการว่าเขามีปัญหาในการหายใจและขอยอมแพ้ ซึ่งหลังจากเข้ารับการรักษาเขาจะต้องพักรักษาตัวอย่างน้อย 6 สัปดาห์

ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ เคยเป็นแชมป์โลก WBC รุ่นมิดเดิลเวต เคยเป็นหนึ่งในนักชกที่ยอดนักชกหลายๆคนอย่างชกด้วย แต่อนาคตของเขาดูจะย่ำแย่มากๆ เขามีปัญหากับ คะแนนกรรมการด้านการกีฬาของรัฐเนวาด้าเนื่องจากไม่ยอมเข้ารับการสุ่มตรวจสารต้องห้าม เขาไม่สามารถทำน้ำหนักตัวเองให้อยู่ในพิกัดที่ต้องการได้ และยังแพ้แม้จะได้เปรียบน้ำหนักถึง 5 ปอนด์

อย่างไรก็ตามการชกในไฟท์กับ แดเนียล จาคอป นั้นทาง ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ ทำผลงานได้ดีก่อนที่จะยอมแพ้และอาการบาดเจ็บที่ทำให้เขายอมแพ้ก็เหมือนจะเกิดจากการที่ แดเนียล จาคอป ให้ท่อนแขนมากระแทกที่หน้าของเขา เราจึงอาจจะได้เห็นเขากลับมาชกอีกครั้ง แต่คงจะคาดเดาสถานที่และพิกัดน้ำหนักที่เขาจะขึ้นชกไม่ได้