ชอว์น พ็อตเตอร์ ได้รับไฟเขียวให้ชกกับ เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต

 

เคนนี่ พ็อตเตอร์ พ่อและผู้ฝึกสอนของ ชอว์น พ็อตเตอร์ ได้เปิดเผยว่า PBC ได้อนุญาตให้ทาง ชอว์น พ็อตเตอร์ เปิดโต๊ะเจรจาไฟท์กับ เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต และในตอนนี้พวกเขาก็กำลังรอการติดต่อจากทาง Top Rank ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต อยู่

ชอว์น พ็อตเตอร์ นั้นเพิ่งจะเสียแชมป์โลก WBC รุ่นเวลเธอร์เวตไปในไฟท์ที่เขาแพ้คะแนนให้กับ เออร์โรล สเปนซ์ ได้วยมติคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ในไฟท์เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ส่วนทาง เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต นั้นเพิ่งป้องกันแชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวตครั้งที่ 3 ไปเมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา

เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต นั้นเป็นนักชกที่ยอดเยี่ยมและยังไม่เคยต้องพบกับความลำบากในการชกมวยสากลอาชีพแต่ในตอนนี้เขาเริ่มถูกวิจารณ์ถึงคู่ชกที่เขาชกด้วยว่าไม่มีนักชกที่มีชื่อเสียงหรืออันตรายมากนัก ซึ่งหนึ่งในสาเหตุที่เขาหาคู่ชกที่มีชื่อเสียงได้ยากเป็นเพราะเขามีสัญญาชกกับ ESPN ในขณะที่นักชกที่มีชื่อเสียงในรุ่นเวลเธอร์เวตส่วนใหญ่จะมีสัญญากับ PBC

ในตอนนี้ ชอว์น พ็อตเตอร์ ได้เริ่มเคลื่อนไหวด้วยการเจรจากับ PBC เพื่อที่จะมาชกในไฟท์ของ ESPN ถ้าหากว่าเป็นการชกกับ เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต สุดท้ายก็จะเหลือแค่การตัดสินใจของ Top Rank และ เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต ว่าจะยอมชกดับ ชอว์น พ็อตเตอร์ หรือไม่