มุราตะ อยากชกกับ โกลอฟกิ้น หรือ คาเนโล่ ที่ โตเกียวโดม

 

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เรียวตะ มุราตะ ได้ขึ้นชกป้องกันแชมป์โลก WBA รุ่นิมดเดิลเวตครั้งแรกกับ สตีเวน บัตเลอร์ ซึ่ง เรียวตะ มุราตะ สามารถเอาชนะน็อคไปได้ในยกที่ 5

และหลังจากการชกจบลง บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ร่วมของ เรียวตะ มุราตะ ได้เปิดเผยว่าเขาอยากจะจัดให้ เรียวตะ มุราตะ ได้ขึ้นชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น และ ซาอูล อัลวาเรซ ที่ โตเกียวโดม ก่อนการแข่งขันโอลิปิกที่โตเกียว 1 ครั้งและอีกครั้งหลังโอลิมปิกจบลง

ซาอูล อัลวาเรซ ในตอนนี้เป็นนักชกที่เนื้อหอมมาก ทำให้เขาสามารถกำหนดอะไรหลายๆอย่างในสัญญาการชกได้ การจะนำเขามาชกต่างถิ่นอย่างประเทศญี่ปุ่นนั้นคงจะต้องใช้เงินจำนวนมหาศาลซึ่ง บ็อบ อารัม เองก็คงไม่ต้องการจ่าย เงินจำนวนนี้เพื่อให้นักชกในสังกัดขึ้นชกในไฟท์ที่มีโอกาสแพ้สูงมาก

แต่สำหรับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น นั้นในตอนนี้เขาอยู่ในช่วงปลายของการชกมวยสากลอาชีพแล้ว การจะดังมาชกที่ประเทศญี่ปุ่นคงจะทำได้ไม่ยากเพราะทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เองก็ต้องการชกกับนักชที่มีชื่อเสียงเพื่อนำตัวเองกลับไปที่ระดับสูงของรุ่น เพียงแต่การจะชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ที่เป็นแชมป์โลก IBF อยู่ทาง เรียวตะ มุราตะ อาจจะต้องสละแชมป์โลก WBA ที่เขาครองอยู่เพราะในตอนนี้ WBA มี ซาอูล อัลวาเรซ เป็นซูเปอร์แชมป์โลก ซึ่งทาง IBF จะไม่ยอมรับให้ แชมป์โลก WBA ขึ้นชกเพื่อเดิมพันธ์แชมป์กับแชมป์ IBF ตามระเบียบ