โจชัว ไม่อยากสละแชมป์ แต่รู้ว่าจะได้คืนมาแน่

เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แอนโทนี่ โจชัว ได้เอาชนะ แอนดี้ ลูอิส และคว้าแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวตกลับมาครองได้

แต่ในตอนนี้ แอนโทนี่ โจชัว จะต้องเลือกที่จะสละแชมป์โลกไป 1 เส้นเพื่อรักษาเส้นที่เหลือเพราะในตอนนี้ทั้ง WBO และ IBF ต่างก็ออกคำสั่งป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับให้เขา ซึ่งทาง แอนโทนี่ โจชัว เองก็เปิดเผยว่าเขาไม่ชอบที่ต้องสละแชมป์โลก

"ผมไม่ชอบการสละแชมป์เพราะมันยากที่จะได้มันมา มันยากมากๆและผมต้องการที่จะเก็บมันไว้หลายๆปี แต่ผมต้องสละแชมป์เพราะกฎ มันน่ารำคาญแต่ผมก็ทำอะไรไม่ได้ ถึงผมเสียมันไป 1 เส้นแต่ผมรู้ว่าผมจะได้มันกลับมา" แอนโทนี่ โจชัว กล่าว

WBO ได้ตั้งให้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ ส่วน IBF ตั้ง คูยราด ปูเลฟ เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ ในตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่า แอนโทนี่ โจชัว จะสละแชมป์โลกเส้นไหนและป้องกันแชมป์โลกเส้นไหน แต่ถ้าหากว่า แอนโทนี่ โจชัว ต้องการจะได้แชมป์โลกกลับมาอีกครั้ง เขาควรจะเลือกสละแชมป์โลก WBO เพราะ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เป็นนักชกในสังกัดของ Matchroom เหมือนกับเขาการจะได้ชกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในอนาคต จึงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเขา