ดิมิทรี บิวอล อาจได้ชกกับ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ในปีหน้า

 

วาดิม โครนิลอฟ ผู้จัดการของแชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต ดิมิทรี บิวอล ได้เปิดเผยว่าเขาได้เปิดโอกาสให้ทาง กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ได้ชิงแชมป์โลกกับ ดิมิทรี บิวอล ในปีหน้า

"มีความเป็นไปได้ที่(บิวอล)จะชกกับ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ในปี 2020(พุทธศักราช 2562) นี่เป็นไฟท์ที่เราและแฟนมวยสนใจ ถ้าไฟท์นี้มีแชมป์โลก WBA และ WBO เป็นเดิมพันธ์มันจะยิ่งน่าสนใจ" วาดิม โครนิลอฟ กล่าว

ดิมิทรี บิวอล ในตอนนี้ถือได้ว่าเป็นนักชกที่เป็นตัวอันตรายลำดับต้นๆของรุ่นไลท์เฮฟวี่เวต คนที่แฟนมวยอยากให้ ดิมิทรี บิวอล ชกด้วยในตอนนี้คงจะไม่ใช่นักชกที่เพิ่งขึ้นมาจากรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต แต่น่าจะเป็นไฟท์จะตัดสินการเป็นเบอร์ 1 ของรุ่นอย่างไฟท์กับ อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ มากกว่า

ในตอนนี้แชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตไม่มีเจ้าของหลังจากที่ทาง ซาอูล อัลวาเรซ ตัดสินใจสละแชมป์ ซึ่ง กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ที่ในตอนนี้เป็นผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 ก็เป็นคนที่มีโอกาสสูงที่จะได้ชิงแชมป์โลกที่ว่างอยู่

กิลเบอร์โต้ รามิเรซ นั้นถึงจะมีสถิติชนะรวดถึง 40 ไฟท์แต่เขาไม่ใช่นักชกที่เก่งกาจแม้จะในพิกัด 168 ปอนด์ ก็ตาม ดังนั้นโอกาสที่ทาง Top Rank จะปล่อยให้ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ มาชกกับตัวอันตรายอย่าง ดิมิทรี บิวอล คงจะมีน้อยมากๆ