โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เผย ไทสัน ฟิวรี่ จะเป็นคู่ชกที่ชกด้วยยากที่สุด

 

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก อดีตแชมป์โลก 4 สถาบันรุ่นครุยเวอร์เวต และผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBO รุ่นเฮฟวี่เวต ได้เปิดเผยว่า ไทสัน ฟิวรี่ คือคนที่เขาคิดว่าจะเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดสำหรับเขาในพิกัดนี้

"ผมคิดว่าไฟท์กับ ฟิวรี่ จะยากที่สุด เขาเป็นคนที่คาดการไม่ได้ สูงกว่า 2 เมตร เราไม่รู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่ เขาเหมือนกับกับระเบิด" โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เผย

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นเพิ่งจะขึ้นชกในรุ่นเฮฟวี่เวตไปได้ 1 ไฟท์กับ แชซซ์ วิทเธอร์สพูน และถึงแม้เขาจะทำให้ แชซซ์ วิทเธอร์สพูน ขอยอมแพ้เพราะไม่สามารถชกให้ถูก โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้แต่หมัดของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เองก็ดูเหมือนจะไม่สามรถทำอันตรายให้กับ แชซซ์ วิทเธอร์สพูน ได้มากนัก ถ้าหากว่าเขาต้องชกกับนักชกที่มีรูปรางใหญ่ในรุ่นเฮฟวี่เวตอย่าง ไทสัน ฟิวรี่ หรือ แอนโทนี่ โจชัว การเคลื่อนที่ของเขาอาจจะไม่สามารถช่วยให้เขาอยู่รอดจนจบ 12 ยก

อย่างไรก็ตามไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก คงจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ง่ายๆเพราะในตอนนี้ เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ WBO และหลังจากไฟท์ชิงแชมป์โลกจบลงถึงแม้เขาจะสามารถคว้าแชมป์โลกได้ เขาก็คงจะมีภาระกิจต้องป้องกันแชมป์โลกกับนักชกในสังกัดของ แมตซ์รูม อีกเพราะ แมตซ์รูม คงต้องการให้แชมป์โลกอยู่ในมือของนักชกชาวสหราชอาณาจักรมากกว่า ในขณะที่ ไทสัน ฟิวรี่ นั้นเริ่มออกอาการเบื่อการชกมวยสากลอีกครั้งหลังจากที่ไปปรากฎตัวในเวทีมวยปล้ำอาชีพ รวมถึงการที่มีข่าวว่า ไทสัน ฟิวรี่ สนใจที่จะชกใน UFC