โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะได้ชกกับ แอนโทนี่ โจชัว ในปีนี้

 

อเล็กซานเดอร์ คราสสยุก โปรโมเตอร์ร่วมของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ แชมป์โลก WBO รุ่นเฮฟวี่เวต ได้เปิดเผยว่าไฟท์ระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ แอนโทนี่ โจชัว  แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต คนปัจจุบันจะถึงในปีนี้

ในฐานะผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ควรจะได้ชิงแชมป์โลกกับ แอนโทนี่ โจชัว เลยในไฟท์หน้าตามคำสั่งของ WBO แต่ปัญหามีอยู่ว่าทาง IBF เองก็ได้ออกคำสั่งให้ แอนโทนี่ โจชัว ป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับกับ คูบราด ปูเลฟ ในไฟท์หน้าเหมือนกัน แอนโทนี่ โจชัว จึงต้องเลือกป้องกันแชมป์โลก 1 เส้นและสละแชมป์โลกอีก 1 เส้น

"โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะชกกับ แอนโทนี่ โจชัว แน่นอน คำถามคือจะเกิดขึ้นในไฟท์หน้าเลยหรือหลังจากนั้น ในตอนนี้เรากำลังรอการตัดสินใจของ แอนโทนี่ โจชัว อยู่" อเล็กซานเดอร์ คราสสยุก กล่าว

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นเซ็นสัญญาชกอยู่กับ แมทต์รูม ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ แอนโทนี่ โจชัว เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ก็เคยเปิดเผยว่าเหตุผลที่เซ็นสัญญาชกกับ แมทต์รูม เป็นเพราะเขาอยากชกกับ แอนโทนี่ โจชัว ไฟท์ระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ แอนโทนี่ โจชัว จึงน่าจะถูกกำหนดให้ต้องเกิดขึ้นตั้งแต่การเซ็นสัญญาในครั้งนั้นแล้ว เพียงแต่ว่าทาง แอนโทนี่ โจชัว เกิดพลาดท่าแพ้ให้กับ แอนดี้ ลูอิส ประกอบกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้รับบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อมเมื่อกลางปีที่แล้ว ทำให้ไฟท์ดังกล่าวยังไม่เกิดขึ้น