อาเมียร์ ข่าน เชื่อชนะ ฟลอย์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ได้ แต่ ฟลอย์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ไม่ยอมชกด้วย

 

อาเมียร์ ข่าน นักชกซูเปอร์สตาร์ชาวสหราชอาณาจักรได้เปิดเผยว่า ฟลอย์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ พยายามหลักเลี่ยงการชกกับตัวเขาเองหลายครั้ง ในช่วงก่อนที่จะแขวนนวมเมื่อ 5 ปีก่อน

เมื่อปีพ.ศ. 2557 อาเมียร์ ข่าน มีข่าวลือว่าจะได้ชกกับ ฟลอย์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ แต่สุดท้ายคนที่ได้ชกกับ ฟลอย์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ คือ มาร์กอส ไมดาน่า และในไฟท์เมื่อปี พ.ศ. 2558 ที่ ฟลอย์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ชนะ อังเดร เบอร์โต้ ก็มีข่าวออกมาเหมือนกันว่า อาเมียร์ ข่าน ได้พยายามติดต่อไปยัง ฟลอย์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เพื่อจะเป็นคู่ชกในไฟท์ดังกล่าว

"ผมคิดมากตลอดว่า ผมน่าจะมีเบอร์ของ ฟลอย์ เมย์เวทเธอร์"

"ผมรู้ว่าผมจะชนะเขา(ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์)ได้ วิธีการเลือกไฟท์ของเขาทำให้มัน(ไฟท์ระหว่าง ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กับ อาเมียร์ ข่าน)เป็นไฟท์ที่เขาไม่ต้องการและพยายามเลี่ยง" อาเมียร์ ข่าน กล่าวกับ BT Sport

ต้องยอมรับว่า อาเมียร์ ข่าน ในตอนนี้หลุดไปจากรายชื่อของนักชกที่ถูกยกให้เป็นระดับท็อปของรุ่นเวลเธอร์เวตแล้ว เขาไม่ใช่ตัวเลือกที่จะทำให้แฟนมวยสนใจได้เหมือนแต่ก่อน แต่ก็ยังมีไฟท์ที่น่าจะสร้างความสนใจให้กับแฟนมวยชาวสหราชอาณาจักรได้นั้นก็คือไฟท์กับอดีตแชมป์โลกเพื่อนร่วมชาติอย่าง เคล บรู๊ก ที่ทั้งคู่มีข่าวกันมานานหลายปีแต่ก็ยังไม่ได้ชกกันสักที