เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ จะป้องกันแชมป์โลกในไฟท์ ไวเดอร์ - ฟิวรี่ ภาค 2

 

ไมค์ คอปพิงเกอร์ นักช่าวชื่อดังได้เปิดเผยว่า เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ เจ้าของแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวต จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกกับ เจโอ ซานทิสิมา นักชกเจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 5 ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ในรายการชกไฟท์รีแมทต์ไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตระหว่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กับ ไทสัน ฟิวรี่

เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ เพิ่งจะชกป้องกันแชมป์โลกครั้งล่าสุดไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งในไฟท์ดังกล่าวเขาสามารถเอาชนะน็อค ฟรานซิสโก้ ฮอร์ตา ไปได้ในยกที่ 4 แบบไม่ยากเย็นนักจึงสามารถกลับมาชกในอีกครั้งในเวลาอันสั้น

เจโอ ซานทิสิมา นั้นก็ขึ้นชกไฟท์ล่าสุดเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาเหมือนกัน ซึ่งในไฟท์ดังกล่าวเขาชนะ TKO ได้หลังจากที่คู่ชกของยอมแพ้หลังจบยกที่ 3 และนี่จะเป็นครั้งแรกที่เขาออกไปชกนอกประเทศบ้านเกิดขึ้นเขาอย่างฟิลิปปินส์

เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ ในตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงที่ร้อนแรงมากปีที่แล้วเขาขึ้นชกถึง 4 ไฟท์และชนะน็อคได้ทุกไฟท์ ในตอนนี้แฟนมวยน่าจะอยากเห็นเขาขึ้นชกกับ เรย์ วาร์กัส หรือไม่ก็ กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ ซึ่งเป็นยอดฝีมือของรุ่น 122 ปอนด์ แต่ด้วยเวลาเตรียมตัวแค่ 5 สัปดาห์ เจโอ ซานทิสิมา จึงน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดที่ทางท็อปแรงค์สามารถหาได้