ไทสัน ฟิวรี่ ชี้ บิลลี โจ ซอนเดอร์ส จะไม่มีทางชนะคะแนน คาเนโล่ ถ้าชกที่สหรัฐอเมริกา

 

ไทสัน ฟิวรี่ อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตได้เปิดเผยว่าเพื่อนร่วมชาติของเขาอย่าง บิลลี โจ ซอนเดอร์ส นั้นมีความสามาถที่จะชนะ ซาอูล อัลวาเรซ ได้ ถ้าการชกไม่จบลงด้วยการตัดสินคะแนน

"เขา(บิลลี โจ ซอนเดอร์ส)มีโอกาสที่ดีที่จะชนะ ผมชกได้ดีเป็นมวยซ้าย แต่ถ้าเป็นที่ อเมริกา ลาสเวกัส คาเนโล่ มีชื่อเสียงมากที่นี่ คาเนโล่ ครองที่นี่หลังจาก (ฟลอย)เมย์เวทเธอร์ และการชกยังเป็นวันประกาศอิสรภาพของเม็กซิโก เขาจึงแพ้ยากมาก ถึงแม้ ซอนเดอร์ส จะชนะคะแนนห่าง 4 ถึง 5 ยก เขาก็จะไม่ได้รับการตัดสินให้ชนะอยู่ดี" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าว

ในตอนนี้ บิลลี โจ ซอนเดอร์ส นั้นเป็นหนึ่งในนักชกที่มีโอกาสได้ชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ ซึ่งคู่แข่งหลักๆของเขาก็คือเพื่อนร่วมชาติอย่าง คอลลั่ม สมิธ แต่หลายคนคิดว่าทาง โกลเด้นบอย และ ซาอูล อัลวาเรซ จะเลือก บิลลี โจ ซอนเดอร์ส มากกว่า คอลลั่ม สมิธ เพราะ คอลลั่ม สมิธ นั้นมีรูปร่างและพลังหมัดที่สูงมากแทบจะเหมาะกับการเป็นนักชกที่รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตมากกว่าซูเปอร์มิดเดิลเวต ทาง บิลลี โจ ซอนเดอร์ส นั้นเพิ่งจะเลื่อนพิกัดจากมิดเดิลเวทได้ไม่นานจึงเป็นคนที่ทาง ซาอูล อัลวาเรซ สามารถรับมือได้ง่ายกว่า