ไทสัน ฟิวรี่ เผยหลังจากชนะ ดิออยเทย์ ไวเดอร์ แล้วอาจไปชก UFC

 

ไทสัน ฟิวรี่ นักชกรุ่นยักชาวสหราชอาณาจักร ได้เปิดเผยถึงความต้องการที่จะไปขึ้นชก UFC หลังจากจบไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 23 มกราคมนี้

เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ไทสัน ฟิวรี่ ได้ไปปรากฎตัวบนเวทีมวยปล้ำอาชีกของ WWE ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย และในตอนนี้เขาก็กำลังวางแผนจะไปปรากฎตัวที่ UFC

"ผมไม่ได้อยากขึ้นชก MMA แล้วกลิ้งไปมาบนเวที แต่ผมอยากชกกับหนึ่งในแชมป์ของเขาด้วยถุงมือเล็กๆ(ถุงมือ MMA จะมีขนดเล็กและไม่คลุมนิ้ว) อาจจะชกกันในกรงแต่จะเป็นกฎมวยสากล ผมคิดว่ามันจะน่าสนใจมาก ด้วยถุงมือของ UFC ที่มีขนาด 4 ออนซ์ มันจะดีต่อตัวผมเอง"

"หลังจากที่ผมชนะ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในเดือนหน้า ผมจะคุยกับ ดานา ไวท์(ประธานของ UFC) คุยกันเรื่องตัวเลขและหาความเป็นไปได้" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าว

ถ้าหากว่า ไทสัน ฟิวรี่ สามารถเอาชนะ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้จริง ดานา ไวท์ คงจะยินดีต้อนรับเขาให้ขึ้นชกในรายการของ UFC อย่างเต็มที่

เพียงแต่เมื่อทาง ไทสัน ฟิวรี่ ได้กล่าวถึงการไปชกที่ UFC มันหมายถึงการที่เขาไม่มีสมาธิกับไฟท์ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เท่าทีควร และ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ก็ไม่ใช่นักชกที่ใครจะมองข้ามได้