ฟิวรี่ ชี้ชกกับ ไวเดอร์ ก็เป็นแค่การเพิ่มสถิติการชกอีก 1 ไฟท์

 

ในเช้าวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ ไทสัน ฟิวรี่ จะขึ้นชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เพื่อชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต และมันจะเป็นไฟท์รีแมทต์จากไฟท์ในเดือนธันวาคมของเมื่อ 2 ปีที่แล้วที่ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ และ ไทสัน ฟิวรี่ ได้ชกกกันแล้วผลการชกออกมาด้วยผลเสมอไปแบบที่ทั้งสองฝ่ายมีความข้องใจในผลคะแนน

แม้จะมีเรื่องราวที่ยาวนานข้ามปี และได้รับความสนใจจากแฟนมวยทั่วโลก แต่ทาง ไทสัน ฟิวรี่ ก็ได้เปิดเผยว่าเขาคิดว่าชัยชนะต่อ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ที่จะเกิดขึ้นเป็นเพียงการเพิ่มสถิติการชกให้เขาเท่านั้น

"ผมอยากให้ทุกคนคิดว่าผมเป็นนักชกที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ นักมวยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ แชมป์โลกที่ครองแชมป์ยาวนานที่สุด คนที่ดีที่สุดตลอดกาล ดังนั้นเมื่อผมชนะ ไวเดอร์ มันจะทำให้ผมรู้สึกดีมาก"

"แต่เมื่อผมมองย้อนไป ผมก็แค่ชนะคนที่สวมนวมคนหนึ่ง เป็นแค่การเพิ่มสถิติ เขาเป็นคนหนึ่งที่ผ่านเข้ามาสำหรับผม" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าว

สิ่งที่ทำให้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ และ ไทสัน ฟิวรี่ ได้รับความสนใจเป็นพิเศษนั้นมาจากการที่เขาทั้สองคน เป็นเหมือนผู้ที่หยุดยุคของ พี่น้องคริสโก้ โดยเฉพาะทาง ไทสัน ฟิวรี่ ที่เป็นผู้ปราบทาง วลาดิเมียร์ คริสโก้ จนทำให้มวยสากลในรุ่นเฮฟวี่เวตกลับมาได้รับความสนใจนอกทวีปยุโรปอีกครั้ง

สำหรับ ไทสัน ฟิวรี่ นั้นในไฟท์นี้ไม่ว่าผลการชกจะออกมาเป็นอย่างไรชื่อของเขาก็จะยังคงขายได้ไปอีกหลายปี เพียงแต่อุปสรรคสำคัญที่อาจจะทำให้เขาหายไปจากวงการมวยสากลก็คือตัวเขาเองที่เริ่มแสดงอาการเบื่อการชกมวยสากลแล้ว