แซมซัน ชนะประมูลไฟท์ เทเลอร์ - ดาวเหนือ

 

แซมซันบ็อกซิ่ง ของ แซมซัน เลโควิชช์ ได้ชนะกระประมูลไฟท์ชิงแชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์เวลเธอร์เวต ระหว่าง จอช เทเลอร์ กับ ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก

"แซมซัน ชนะประมูล คว้าสิทธิ์โปรโมเตอร์จัดศึก ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก ชิงแชมป์โลก IBF ไฟต์บังคับกับ จอช เทเลอร์ แชมป์โลก IBF ส่วนวันและสถานที่กำลังปรึกษาหารือกับทีมงานและ "ดร.จิมมี่" เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ คาดว่า จะเป็นที่ประเทศอังกฤษหรือ สหรัฐอเมริกา" เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น เผยแพร่บทความผ่านโซเชียลมีเดีย

"เป็นเกียรติของผมที่จะได้จัดไฟท์ระหว่าง 2 นักรบ และผมต้องการยืนยันว่าจะผมจะไม่โกงต่อหน้าแฟนมวยที่มาชมการแข่งขัน มันจะเกิดขึ้นในสหราชอาณาจักรหรือไม่ก็สก็อตแลนด์ โปรดอดใจรอ จะมีการประกาศในเร็วๆนี้" แซมซัน เลโควิชช์ กล่าว

จอช เทเลอร์ ในตอนนี้ถูกจัดให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่น 140 ปอนด์ ด้วยผลงานการชนะเลิศ WBSS รุ่น 140 ปอนด์ ครั้งล่าสุด โดยนอกจากแชมป์โลก IBF แล้วเขายังเป็นซูเปอร์แชมป์โลกของ WBA อีกด้วย ถ้าหากว่า ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก สามารถเอาชนะ จอช เทเลอร์ ได้ ชื่อของเขาจะเป็นที่จดจำในระดับโลกทันที

การชนะประมูลไฟท์ของ แซมซันบ็อกซิ่ง ถือเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงในต่างประเทศพอสมควร เพราะ จอช เทเลอร์ เพิ่งจะเซ็นสัญญากับ ท็อปแรงค์ แต่ไฟท์แรกของ จอช เทเลอร์ ภายใต้สัญญาของ ท็อปแรงค์ กลับเกิดขึ้นภายใต้การจัดของ แซมซันบ็อกซิ่ง