ไทสัน ฟิวรี่ แนะ แอนดี้ ลูอิส ถ้าอยากได้แชมป์โลกคืนควรมาซ้อมกับตน

 

เมื่อปีที่แล้ว แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์ ได้ช็อคแฟนมวยทั้งโลกด้วยการชนะน็อค แอนโทนี่ โจชัว และคว้าแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวตมาครอง แต่ก็ได้เสียแชมป์โลกทั้งหมดไปในไฟท์รีแมทต์ ซึ่งตัวเขาได้ออกมาเปิดเผยว่าหลังจากที่เอาชนะ แอนโทนี่ โจชัว ได้ในไฟท์แรกเขาก็ฉลองข้ามวันข้ามคืนจนไม่ได้ฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ และทำให้มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นถึง 15 ปอนด์ จากไฟท์ที่ชกกับ แอนโทนี่ โจชัว ในไฟท์แรก

ไทสัน ฟิวรี่ เองก็เป็นนักชกที่เคยเจอปัญหาในแบบเดียวกันได้ออกมาแนะนำให้ แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์ มาฝึกกับเขาถ้าอยากได้แชมป์โลกคืน

"ผมอยากแนะนำให้ แอนดี้ ลูอิส มาที่ลาสเวกัส และฝึกกับผม ผมจะทำให้เขาได้แชมป์กลับมา ผมเคยอยู่จุดนั้นมาก่อน คุณชนะในบางครั้ง คุณแพ้ในบางครั้ง คุณออกไปเลี้ยงฉลองบ้าง แต่สิ่งสำคัญที่ท้ายที่สุดคุณจะรู้ว่ามวยคือสิ่งสำคัญต่อตัวคุณและชีวิตของคุณ" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าว

หลังจาก ไทสัน ฟิวรี่ ได้เอาชนะ วลาดิเมียร์ คริสโก้ เขาก็ได้ศูนย์เสียสมาธิกับมวยไป ใช้ชีวิตอยู่กับเหล้าและยาเสพติด จนทำให้ไฟท์รีแมทต์กับ วลาดิเมียร์ คริสโก้ ไม่เกิดขึ้น และได้ประกาศแขวนมวย ก่อนที่จะกลับขึ้นมาชกอีกครั้งหลังจากที่ฟื้นฟูจิตใจได้อีกครั้งในเวลา 2 ปีหลังจากนั้น