บ็อบ อารัม เผยไฟท์ คาเนโล่ - มุราตะ ได้เริ่มเจรจากันแล้ว

 

บ็อบ อารัม แห่งท็อปแรงค์ กำลังจะพบกับ อากิฮิโระ ฮอนดะ เพื่อคุยกันถึงการให้ เรียวตะ มุราตะ ขึ้นชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ ที่โตเกียวโดม ประเทศญี่ปุ่น

"ผมคิดว่ามันเป็นความคิดที่ยอดเยี่ยม เรากำลังจะคุยกัน โตเกียวโดมเป็นสถานที่ที่นี่สนใจ ไมค์ ไทสัน ชกกับ บัสเตอร์ ดั๊กลาส ที่นั้น เราจะชกกันในเช้าวันอาทิตย์ มันจะเป็นคืนวันเสาร์ของสหรัฐอเมริกา" บ็อบ อารัม กล่าว

การออกมาให้ข่าวของ บ็อบ อารัม ในครั้งนี้ตรงกับการให้ข่าวของ ออสก้า เดอร์ลา โฮย่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า มีโอกาสที่ไฟท์ในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ ซาอูล อัลวาเรซ จะชกนอกทวีปอเมริกา

เรียวตะ มุราตะ นั้นเป็นแชมป์โลก WBA รุ่นมิดเดิลเวต ตามหลักการแล้วเขาคือผู้ท้าชิงโดยตรงของ ซาอูล อัลวาเรซ ที่ครองซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นมิดเดิลเวต อยู่แล้ว เพียงแต่การชกไฟท์ล่าสุดของ ซาอุล อัลวาเรซ เกิดขึ้นที่รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต จึงมีโอกาสเหมือนกันว่าไฟท์กับ เรียวตะ มุราตะ อาจจะเกิดขึ้นที่รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตโดยมีแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิดเกิลเวตเป็นเดิมพันธ์

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ เรียวตะ มุราตะ นั้นอาจจะดูเป็นนักชกที่ไม่แข็งแกร่ง แพ้แล้วถึง 2 ไฟท์ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ แต่ฟอร์มการชกของ เรียวตะ มุราตะ ในประเทศญี่ปุนนั้นแข็งแกร่งมากเมื่อเทียบกับการไปชกที่อเมริกา ในขณะที่ ซาอูล อัลวาเรซ นั้น ไม่เคยชกนอกทวีปอเมริกาเลย ถ้าไฟท์นี้เกิดขึ้นจริงคงต้องรอดูว่า เรียวตะ มุราตะ จะสามารถใช้ความได้เปรียบเรื่องความต่างของเวลาและความเป็นเจ้าถิ่นได้แค่ไหน