ดิลเลี่ยน ไวท์ ยกให้ ชิโซร่า เหนือกว่า อูซีก

 

ดิลเลี่ยน ไวท์ นักชกรุ่นยักชาวสหราชอาณาจักร ได้ยกให้ ดิเรค ชิโซร่า อดีตคู่ชกและเพื่อนร่วมชาติของเขาให้มีภาษีเหนือกว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ถ้าหากว่าพวกเขาได้ชกกันจริงๆ

"แน่นอน ผมเลือกให้เขา(ดิเรค ชิโซร่า)เป็นผู้ชนะ เพราะ อูซีก ชกอย่างยากลำบากกับ แชซซ์ วิทเธอร์สพูน เขาอาจจะชกวงนอก ควบคุม แชซซ์ วิทเธอร์สพูน ได้ แต่ว่า เขาชก แชซซ์ วิทเธอร์สพูน ไปเป็นล้านหมัดก่อนที่จะชนะ" ดิลเลี่ยน ไวท์ กล่าว

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ทำได้มีดีในไฟท์กับ แชซซ์ วิทเธอร์สพูน เขาอาจจะชนะด้วยการชกไม่ครบยก แต่เราจะเห็ฯได้ว่าหมัดของ โอเล็กซานเดอร์ อูวีก นั้นทำอะไร แชซซ์ วิทเธอร์สพูน ในวัย 38 ปีไม่ได้มาก

อย่างไรก็ตามมวยไม่ใช่กีฬาที่พลังคือทุกสิ่งด้วยความเร็วและเทคนิคของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นักชกในรุ่นเฮฟวี่เวตตอนนี้คงจะแทบไม่มีคนที่สามารถชนะคะแนนเขาได้

ในตอนนี้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBO รุ่นเฮฟวี่เวต ซึ่งมีโอกาสสูงมากที่ แชมป์โลกคนปัจจุบันอย่าง แอนโทนี่ โจชัว จะสละแชมป์โลก และถ้าหากว่ามันเกิดขึ้นจริงๆ ดิเรค ชิโซร่า และ โจเซฟ พาร์กเกอร์ คือนักชกที่มีโอกาสได้ชิงแชมป์ว่างกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก