บิลลี โจ ซอนเดอร์ส ชี้ไฟท์ คาเนโล่ - มุราตะ ไม่ใช่ไฟท์ที่ดีสำหรับแฟนๆ

 

บิลลี โจ ซอนเดอร์ส แชมป์โลก WBO รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต ได้ออกอาการไม่พอใจถึงข่าวที่ทาง ซาอูล อัลวาเรซ อาจจะได้ขึ้นชกกับ เรียวตะ มุราตะ ที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

"เป็นไฟท์ที่แย่มากสำหรับแฟนๆ (เรียวตะ มุราตะ)แพ้ 2 จาก 18 ไฟท์ เขาไม่ใช่คนพิเศษอะไร" บิลลี โจ ซอนเดอร์ส กล่าว ถึงข่าวไฟท์ระหว่าง ซาอูล อัลวาเรซ กับ เรียวตะ มุราตะ

แม้ในตอนนี้หลายฝ่ายได้ออกมาแสดงความเห็นว่าไฟท์ไม่นาจะเกิดขึ้นจริง แม้แต่ตัว เรียวตะ มุราตะ เองก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขายังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ แต่ด้วยมูลค่าของผลกำไรที่จะเกิดขึ้นถ้าหากว่าไฟท์ระหว่าง ซาอูล อัลวาเรซ  กับ เรียวตะ มุราตะ ที่ญี่ปุ่นเกิดขึ้น เราคงจะติดสินว่าไฟท์จะไม่เกิดขึ้นจริงๆได้จนกว่าจะมีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่า ซาอูล อัลวาเรซ ได้คู่ชกที่ไม่ใช่ เรียวตะ มุราตะ แล้ว

ด้วยรูปแบบการชกของเขาที่มีเทคนิคและความเร็วสูง บิลลี โจ ซอนเดอร์ส จึงเป็นหนึ่งในนักชกที่แฟนมวยอยากให้เป็นคู่ชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ เพียงแต่หากมองจากภาพรวมแล้ว บิลลี โจ ซอนเดอร์ส ที่เป็นแชมป์โลก WBO รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต คงจะไม่สามารถชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ที่เป็นแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตได้เพราะในรุ่นเดียวกันนี้มี คอลลั่ม สมิธ เป็นซูเปอร์แชมป์โลก WBA อยู่ ซาอูล อัลวาเรซ จึงไม่ถือว่าเป็นแชมป์ตัวจริงของ WBA ในสายตาของสถาบันอื่น การที่ไฟท์ ซาอูล อัลวาเรซ กับ บิลลี โจ ซอนเดอร์ส จะเกิดขึ้นได้จะต้องมีใครคนหนึ่งที่สละแชมป์โลก