กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ ล่าแชมป์โลกรุ่นที่ 2

 

อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ จะขึ้นชกชิงแชมป์โลกรุ่นที่ 2 สมัยที่ 3 ของเขาในวันวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

โดย กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ จะขึ้นชกกับ ลิบอร์ริโอ โซลิส เพื่อชิงแชมป์โลก WBA รุ่นแบนตั้มเวตที่ว่างอยู่ ที่ PPL Center ประเทศสหรัฐอเมริกา

"ผมเป็นที่รู้จัดว่าชกที่ซูเปอร์แบนตั้มเวต ตอนนี้ผมลดมาแบนตั้มเวต ผมรู้สึกแข็งแกร่งขึ้น แบนตั้มเวตและซูเปอร์แบนตั้มเวตมีนักสู้ที่ยอดเยี่ยมมากมายในผมได้ทดสอบฝีมือด้วย มันเป็นเวลาที่น่าตื่นเต้น ผมฝึกหนีกมากเพื่อทุกโอกาสที่ผมได้รับ"

"โซลิส เป็นคู่ชกที่ดีและคู่ควรจะได้ชิงแชมป์โลก แต่ผมพร้อมที่จะกลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง ผมจะแสดงให้คนได้เห็นว่าผมคือหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดในยุคนี้" กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ กล่าว

กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ มีอายุ 39 ปีแล้วเขาแพ้แค่ครั้งเดียวในไฟท์ที่เพิ่มพิกัดไปที่ซูเปอร์เฟเธอร์เวตเพื่อชกกับ วาซิล โลมาเชนโก้ ความสามารถของเขานั้นถือได้ว่าอยู่ในระดับต้นๆของโลก แต่กลับไม่ได้รับการสนับสนุนเท่าที่ควรเพราะมีรูปแบการชกที่รัดกุมน่าเบื่อ

ไฟท์ระหว่าง กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ กับ ลิบอร์ริโอ โซลิส จะเป็นคู่ชกประกอบรายการของไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเฟเธอร์เวต ระหว่าง แกรี่ รัสเซล จูเนียร์ กับ ทุกส์กอจท์ นามบายาร์