ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เผยถ้า ไทสัน ฟิวรี่ พยายามจะชนะน็อคมันจะเป็นอันตรายต่อตัวเอง

 

ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตกับ ไทสัน ฟิวรี่ ชายเพียงคนเดียวที่ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ไม่สามารถชนะได้

ก่อนหน้านี้ ไทสัน ฟิวรี่ ได้ออกมากล่าวว่าเขาจะชนะ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ด้วยการน็อคในยกที่ 2 ทาง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จึงตอบโต้คำกล่าวดังกล่าวว่าถ้า ไทสัน ฟิวรี่ หวังจะชนะน็อคมันจะอันตรายต่อตัว ไทสัน ฟิวรี่ เอง

"คุณคาดเดา ไทสัน ฟิวรี่ ไม่ได้ แต่สิ่งที่แน่นอนก็คือเขาจะพยายามน็อคผมในยกที่ 2 และมันอันตรายมาก"

"เมื่อเขาอยู่บนสังเวียน เขาอาจจะรู้สึกโชคดีและเขามีความกล้า เขาจะทำในสิ่งที่เขาเคยพูดไว้ แต่มันจะเป็นอันตรายต่อตัวเขาเองถ้าเขายึดติดกับมัน เขาไม่สามารถทำอะไรผมได้ เขาหมัดของเขาอ่อนอย่างกับหมอน นั้นเป็นทั้งหมดที่เขามี" ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กล่าว

การหวังจะน็อคคู่ชกนั้นหมัดถึงคุณต่อลดการป้องกันตัวเพื่อเข้าจู่โจมคู่ชกอย่างเต็มที่ แต่ถ้าหากว่าคุณทำได้ไม่ดีพอคุณก็จะถูกคู่ชกโจมตีส่วนกลับมาได้เหมือนกัน ซึ่งทาง หลุยส์ ออร์ติซ เคยทำพลาดจนโดน ดิออนเทย์ ไวเดอร์ น็อคมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม ไทสัน ฟิวรี่ นั้นแม้จะมีรูปร่างสูงใหญ่ แต่เขาไม่ใช่นักชกที่จะมุ่งเน้นชัยชนะจากการน็อค สิ่งที่ ไทสัน ฟิวรี่ จะทำน่าจะเป็นการชกอย่างรัดกุ่มมากกว่า เขาอาจจะพยายามน็อคคู่ชกถ้ามีโอกาสแต่ถ้าไม่เห็นช่องทางเขาก็จะใช้รูปร่างที่สูงยาวชกจากวงนอกตลอด 12 ยก