คีธ เทอร์แมน วางแผนชกไฟท์แรกของปีนี้ในช่วงครึ่งปีหลัง

 

อดีตแชมป์โลก WBC และ WBA รุ่นเวลเธอร์เวต คีธ เทอร์แมน ได้เปิดเผยว่าเขาอาจจะไม่ได้ขึ้นชกในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ เนื่องจากปัญหาเรื่องการทำน้ำหนัก

"ผมผิดหวังกับการเตรียมตัวเพื่อชกกับ แมนนี่ ปาเกียว ผมมีปัญหาจากไฟท์กับ โฮเซซิโต้ โลเปซ มันเป็นการคืนสังเวียนครั้งแรกในรอบ 22 เดือน ผมสามารถน้ำหนักเกินได้ ผมไม่ได้มีแผนการคุมน้ำหนัก และหลังจากไฟท์กับ โฮเซซิโต้ โลเปซ ผมน้ำหนักขึ้น 35 ปอนด์"

"ในการเตรียมตัวชกกับ แมนนี่ ปาเกียว ผมลดน้ำหนัก 35 ปอนด์ใน 11 สัปดาห์ ผมคิดว่ามันไม่ใช่สิ่งที่เหมาะกับผม ผมต้องทำให้ตัวเองกลับมาทำสิ่งที่ทำได้ดี นั้นคือการสู้และเคลื่อนที่ ผมจะเข้าค่ายฝึกอย่างยาวนาน ทำงานหนัก ทำให้ตัวผมเข้าที่เข้าทาง 3 สัปดาห์แรกมันยากมาก สิ่งที่ทำให้ผมชกช่วงท้ายปี 2020 ได้คือการคุมน้ำหนัก" คีธ เทอร์แมน

ดูเหมือนในตอนนี้ คีธ เทอร์แมน จะเจอปัญหาเดียวกันกับ แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์ นั้นก็คือน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นระหว่างที่ไม่ได้เข้าค่ายฝึกซ้อม แต่ในกรณีของ คีธ เทอร์แมน นั้นดูจะมีความยุ่งยาวกว่า แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์ ตรงที่ แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์ นั้นชกในรุ่นที่ไม่มีกาารจำกัดน้ำหนักสู.สุด ในขณะที่ คีธ เทอร์แมน นั้นมีน้ำหนักได้ไม่เกิน 147 ปอนด์

คีธ เทอร์แมน นั้นมีรูปร่างที่ใหญ่เมื่อเทียบกับนักชกในรุ่นเดียวกัน เขาจึงมีความได้เปรี่ยบเรื่องรูปร่างและช่วงชกอยู่เสมอแต่มันก็แลกมากับการทำน้ำหนักที่ยากกว่าคู่ชก