คาร์ล ฟรอช เชื่อ ฟิวรี่ ใหญ่เกินและฉลาดเกินไปสำหรับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์

 

อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต คาร์ล ฟรอช ได้คาดการว่า ไทสัน ฟิวรี่ นักชกเพื่อนร่วมชาติของเขาจะให้ควาใหย่และความฉลาดที่เหนือกว่า เอาชนะ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ไปได้ในไฟท์รีแมทต์ไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตในวันที่ 23 กุมพาพันธ์ที่จะถึงนี้

"ถ้าเขาถูกชกเข้าที่คาง ฟิวรี่ คงลำบาก แต่เขาไม่โง่ เขาไม่ได้ชกกับคนที่เหมาะสมเลยจนได้ชกกับ ไวเดอร์ ครั้งแรก ตอนนี้เขาชกมาหลายไฟท์แล้วและยังมีเวลามากขึ้นในโรงยิมเพื่อทำสร้างรูปร่างที่ต้องการ"

"ผมคิดว่ารูปร่างของ ฟิวรี่ ทำให้เขาตัวใหญ่และหนัก ทุกครั้งที่ ไวเดอร์ เข้าหาเขา เขาสามารถดัน ไวเดอร์ ให้ออกไปด้วยหมัดยาวๆ หรือไม่ก็กอดไว้ ผมคิดว่าเขาจะทำมันได้ตลอดทั้งไฟท์และชกหมัดสวยๆบ้างแล้วจะชนะ แต่ผมไม่คิดว่าเขาจะชนะน็อคได้" คาร์ล ฟรอช กล่าว

จริงๆและ ไทสัน ฟิวรี่ และ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ นั้นรูปร่างไม่ต่างกันนัก แต่ด้วยลักษณะการยืนของ ไทสัน ฟิวรี่ ที่จะโน้นตัวไปข้างหน้าทำให้ช่วงชกเขาดูเหมือนจะยาวกว่า ประกอบกับหมัดของ ไทสัน ฟิวรี่ ในไฟท์ที่ชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ครั้งแรกเป็นหมัดที่เน้นการเข้าเป้าเพื่อทำลายจังหวะ ไม่ใช่หมัดที่ชกออกไปเพื่อการน็อคคู่ชกมันจึงมีความเร็วที่เหนือกว่าหมัดของ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ที่เน้นการน็อคเอาท์