เซอร์เก้ โควาเลฟ จะไปรุ่นครุยเซอร์เวต

 

อดีตแชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวต เซอร์เก้ โควาเลฟ จะขึ้นชกที่พิกัดน้ำหนักรุ่นครุยเซอร์เวตไม่เกิน 200 ปอนด์ ในไฟท์หน้า หลังจากที่ไฟท์ล่าสุดแพ้ให้กับ ซาอูล อัลวาเรซ ในพิกัดน้ำหนัก 175 ปอนด์

"เขาจะเลื่อนขึ้นไปที่ครุยเซอร์เวต เราเริ่มฝึกมา 1 เดือนแล้ว ตราบใดที่น้ำหนักอยู่ที่ 185 ปอนด์ ก็จะดี จะไม่มากไปกว่านั้น เขาสามารถชนะนักชกคนอื่นได้ด้วยน้ำหนัก 180 ปอนด์ เขาจะเบากว่าแต่ไม่เป็นไร ผมคิดว่าน้ำหนักนั้นมันจะดีกว่าสำหรับเขา" บัดดี้ แมคเกิร์ต เทรนเนอร์ของ เซอร์เก้ โควาเลฟ กล่าวถึง เซอร์เก้ โควาเลฟ

นักชกในพิกัดครุยเซอร์เวตนั้นส่วนใหญ่จะมีน้ำหนักปกติอยู่ที่ 210 ปอนด์ ก่อนจะลดลงมาก่อนการชก ถ้า บัดดี้ แมคเกิร์ต ตัดสินใจให้ เซอร์เก้ โควาเลฟ มีน้ำหนักสูงสุดที่ 185 ปอนด์ นั้นหมายถึง เซอร์เก้ โควาเลฟ จะต้องแบกน้ำหนักปกติของคู่ชกถึง 25 ปอนด์ เลยทีเดียว

ถือเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ เซอร์เก้ โควาเลฟ นักชกที่เคยได้ชื่อว่าเป็นเบอร์ 1 ของรุ่นนี้จะเปลี่ยนพิกัดโดยที่ยังไม่ได้ชกกับ 2 นักชกที่น่าสนใจในปัจจุบันอย่าง ดิมิทรี บิวอล กับ อาร์ตูร์ บิเทอร์บิเยฟ แต่ดูจากรูปการแล้ว เซอร์เก้ โควาเลฟ ในตอนนี้คงจะมีปัญหากับการทำน้ำหนักอยู่พอสมควร