ไฟท์หน้าของ อูซีก อาจจะช้ากว่ากำหนดเดิม

 

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก อดีตแชมป์โลกรุ่นครุยเซอร์เวตที่ตอนนี้กำลังชกอยู่ในพิกัดเฮฟวี่เวต เดิมมีกำหนดการจะขึ้นชกในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

แต่ล่าสุดจากการเปิดเผยของ อเล็กซ์ คราสส์ยุค ซึ่งเป็นผู้จัดการทั่วไปของ K2 ซึ่งเป็นต้นสังกัดร่วมของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ไฟท์ของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะต้องรอไปจนถึงเดือนพฤษภาคม

"เราหวังว่าเขาจะขึ้นชกในเดือนพฤษภาคม กับ ดิเรค ชิโซร่า"

"อูซีก ไม่ได้ บาดเจ็บ เขาอายุ 33 ปี เป็นนักกีฬาอาชีพ มีปัญหาเกิดขึ้นกับร่างกายเขาบาง ปกติเขาจะมีช่วงฟื้นฟูร่างกาย 1 ครั้งต่อปี ในปีนี้หมอเน้นย้ำให้เขาฟื้นฟูศอกของเขาและเพิ่มช่วงเวลาในการฟื้นฟูร่างกายให้มากขึ้นกว่าปกติ" อเล็กซ์ คราสส์ยุค กล่าว

เมื่อปีที่แล้ว โอเล็กซา่นเดอร์ อูซีก ขึ้นชกเพียงแค่ไฟท์เดียวเพราะเขาได้รับบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อมทำให้พลาดไฟท์ช่วงต้นปี อย่างไรก็ตาม โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นปกติชกแค่ 2 ไฟท์ต่อปีการที่เห็นเขาเว้นระยะไฟท์การชกนานๆ จากไฟท์ก่อนหน้าจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร

ในตอนนี้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ WBO รุ่นเฮฟวี่เวต แม้จะยังไม่มีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแต่เมื่อรวบรวมข้อมูลข่าวที่ออกมาในช่วงหลังๆ แชมป์โลกคนปัจจุบันอย่าง แอนโทนี่ โจชัว คงจะเลือกสละแชมป์โลกเส้นนี้ และนั้นจะทำให้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้ชิงแชมป์ว่างกับ ดิเรค ชิโซรา หรือไม่ก็ โจเซฟ พาร์กเกอร์