WBO ให้ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ประมูลไฟท์กับ อีไลเดอร์ อัลวาเรซ

 

หลังจากที่ WBO ไดเประกาศจัดทัวนาเม้นชิงแชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตที่ว่างอยู่หลังจากที่ ซาอูล อัลวาเรซ สละแชมป์ไป ดูเหมือนไฟท์ระหว่าง กิลเบอร์โต้ รามิเรซ กับ อีไลเดอร์ อัลวาเรซ จะไม่สามารถตกลงสัญญากันได้

ล่าสุด WBO ได้เปิดเผยว่าเขาจะสั่งให้เกิดดการประมูลไฟท์ระหว่าง กิลเบอร์โต้ รามิเรซ กับ อีไลเดอร์ อัลวาเรซ แล้ว ซึ่งการประมูลจะเกิดขึ้นในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้(เวลาท้องถิ่น)ที่ MGM Grand Garden Hotel ในลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยการประมูลนั้นจะต้องยื่นเงินไม่ต่ำกว่า 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ นักชกที่สองฝ่ายจะได้ส่วนแบ่งจากเงินดังกล่าวคนละครึ่ง แต่ถ้าชกที่เม็กซิโก กิลเบอร์โต้ รามิเรซ จะได้ส่วนแบ่ง 60 เปอร์เซ็น ส่วน อีไลเดอร์ อัลวาเรซ  ได้ 40 เปอร์เซ็น แต่ถ้าชกที่ แคนาดา อีไลเดอร์ อัลวาเรซ จะได้ส่วนแบ่ง 60เปอร์เซ็น ส่วน กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ได้ส่วนแบ่ง 40 เปอร์เซ้น ตามกฎเจ้าบ้าน และการชกจะต้องเกิดขึ้นภายใน 60 วันนับจากวันประมูล

ไฟท์ระหว่าง กิลเบอร์โต้ รามิเรซ กับ อีไลเดอร์ อัลวาเรซ ควรจะเกิดขึ้นได้แบบไม่มีปัญหาอะไรเพราะทั้งสองฝ่ายต่างก็เป็นนักชกของ ท็อปแรงค์ แต่ดูเหมือนว่าในตอนนี้ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ มีความต้องการจะออกจาก ท็อปแรงค์ ทำให้การเจรจาหลายๆอย่างมีปัญหาเกิดขึ้น