ไมกี้ การ์เซีย อยากเป็นแชมป์โลกรุ่นที่ 5

 

ไมกี้ การ์เซีย ได้เปิดเผยว่าการที่เขายังชกอยู่ในพิกัดน้ำหนัก 147 ปอนด์ ถึงแม้จะเป็นพิกัดที่เขาต้องพบกับความพ่ายแพ้ เป็นเพราะเขาต้องการจะเป็นแชมป์โลกรุ่นที่ 5

"ผมคิดว่ามีอะไรหลายอย่างที่ผมสามารถทำได้ที่ 147 ปอนด์ ไม่ใช่ในแบบที่เกิดขึ้นในไฟท์กับ สเปนซ์ มันไม่ใช่คืนของผมไม่ใช่ไฟท์ที่ผมอยากชก ผมอยากแสดงให้แฟนๆเห็นว่าผมทำได้มากกว่านี้ที่ 147 ปอนด์"

"แชมป์โลกรุ่นที่ 5 มันน่าสนใจมาก ผมอยากจะเป็นแชมป์โลกอีกครั้งที่ 147 ปอนด์ เป็นแชมป์โลกรุ่นที่ 5 มันน่าสนใจมากนั้นคือเหตุผลที่ผมยังอยู่ที่รุ่น 147 ปอนด์ ผมยังมีสิ่งที่น่าสนใจอื่นๆอีก ผมจะไม่หยุดแค่นี้ ยังมีอะไรให้ผมทำอีก หลังจากไฟท์นี้ผมอาจจะชกที่ 147 ปอนด์ หรือ 140 ปอนด์ ผมจะไม่อยู่ที่รุ่นเดียว ผมจะเปิดโอกาสให้ทุกตัวเลือก" ไมกี้ การ์เซีย กล่าว

ที่ 135 ปอนด์ ไมกี้ การ์เซีย ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดของรุ่น แต่กับพิกัด 140 ปอนด์ ไมกี้ การ์เซีย นั้นดูจะเป็นนักชกที่ไม่มีพลังหมัดแต่ทักษะของเขาก็ยังทำให้เขาเอาตัวรอดได้ และที่ 147 ปอนด์ กับ เออร์โรล สเปนซ์ ไมกี้ การ์เซีย นั้นแพ้ให้กับ เออร์โรล สเปนซ์ ในทุกๆด้าน

หากมองในแง่ธุรกิจ การกลับไปชกที่ 135 ปอนด์ คงจะทำให้ ไมกี้ การ์เซีย กลับมาเป็นนักชกชั้นนำของรุ่นได้ในเวลาอันสั้น แต่หากมองในแง่ของกีฬาการที่ ไมกี้ การ์เซีย เลือกที่จะเสี่ยงมาชกในพิกัดที่เขาเสียเปรียบก็เป็นความท้าทายและสิ่งที่น่า่สนใจน่าติดตามจริงๆ

ในตอนนี้ ไมกี้ การ์เซีย มีกำหนดการชกกับ เจซซี่ วาร์กัส ในวันที่ 1 มีนาคมที่จะถึงนี้และมันจะเป็นไฟท์ที่ 2 ของ ไมกี้ การ์เซีย ที่จะขึ้นชกในพิกัด 147 ปอนด์