บิลลี โจ ซอนเดอร์ส ใกล้จะได้ชกกับ คาเนโล่ แล้ว

 

ไมค์ คอปพิงเกอร์ นักข่าวกีฬาชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ได้เปิดเผยว่าการเจรจาไฟท์ระหว่าง ซาอูล อัลวาเรซ กับ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส ได้ลุล่วงไปถึง 95 เปอร์เซ็นแล้ว

"คาเนโล่ อัลวาเรซ และ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส ยังไม่ได้ตกลงกัน แต่ก็บรรลุไป 95% แล้ว การเจรจามีกำหนดในสัปดาห์นี้ เพื่อชกในวันที่ 2 พฤษภาคมที่ ซูเปอร์มิดเดิลเวต ถ่ายโดย DAZN สิ่งที่ยังเจรจาไม่ได้คือเงื่อนไขขั้นต่ำของทาง ซอนเดอร์ส" ไมค์ คอปพิงเกอร์ เผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียร์ส่วนตัว

ไม่มีการเปิดเผยออกมาว่าเงื่อนไขขั้นต่ำของ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส ที่ทั้งสองฝ่ายยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้คือเงื่อนไขอะไร แต่คงจะไม่พ้นเรื่องของเงิน

ในขณะนี้ ซาอูล อัลวาเรซ นั้นเป็นแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต อยู่ในขณะที่ทาง บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส นั้นเป็นแชมป์โลก WBO รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต ซึ่งในสภาพการณ์ตอนนี้ทั้งสองฝ่ายจะชกกันไม่ได้เพราะ WBA มี คอลลั่ม สมิธ เป็นซูเปอร์แชมป์โลกอยู่ ซาอูล อัลวาเรซ จึงไม่ใช่นักชกเบอร์ 1 ของ WBA และไม่สามารถเดิมพันธ์แชมป์โลกกับแชมป์โลก WBO ที่ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส ครองอยู่ได้ การที่ ซาอูล อัลวาเรซ จะชกกับ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส ได้นั้นต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งสละแชมป์โลกก่อน