ไมค์ คอปพิงเกอร์ เผยไฟท์ จอช เทเลอร์ - ดาวเหนือ เรือไวกิ้ง ได้วันชกแล้ว

 

ไมค์ คอปพิงเกอร์ นักข่าวกีฬาของสหรัฐอเมริกาได้ออกมาเปิดเผยว่าการเจรจาไฟท์ระหว่าง แชมป์ WBSS รุ่น 140 ปอนด์ จอช เทเลอร์ กับ ผู้ท้าชิงแชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์เวลเธอร์เวต ดาวเหนือ เรือไวกิ้ง จะชกกันในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ที่ The SSE Hydro เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์

ไฟท์นี้ถือได้ว่าเป็นไฟท์ที่มีความสำคัญต่อ จอช เทเลอร์ เพราะมันเป็นไฟท์แรกของเขาที่ชกภายใต้สัญญาของ ท็อปแรงค์ และถ้าหากว่าเขาทำผลงานได้ดีเขาก็จะได้โอกาสเดิมพันธ์แชมป์โลก IBF แบะซูเปอร์แชมป์โลก WBA ที่เขาครองอยู่กับแชมป์โลก WBC และ WBO โฮเซ่ รามิเรซ ซึ่งผู้ชนะจะได้เป็นแชมป์โลก 1 เดียวของรุ่น 140 ปอนด์

สำหรับ ดาวเหนือ เรือไวกิ้ง นี้จะเป็นโอกาสแรกที่เขาจะได้ชิงแชมป์โลก ด้วยชื่อเสียงและผลงานของ จอช เทเลอร์ ในปัจจุบัน ถ้าหากว่าเขาทำผลงานได้ดีชื่อของเขาจะกลายมาเป็นที่รู้จักในระดับโลกทันที

สื่อต่างประเทศได้วิเคราะห์ว่า จอช เทเลอร์ จะสามารถผ่านไฟท์นี้ไปได้ เพราะนอกจาก อกิฮิโระ คอนโด แล้วคู่ชกคนอื่นของ ดาวเหนือ เรือไวกิ้ง ไม่ใช่นักชกที่เป็นที่รู้จักเลย

อย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการจากทาง ท็อปแรงค์ ร่วมไปถึง เกีตรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น แต่คาดว่าจะมีการเปิดเผยความเคลื่อนไหวออกมาเร็วๆนี้