แถลงข่าวครั้งสุดท้าย ไทสัน ฟิวรี่ เผย ไวเดอร์ น็อค เขาไม่ได้

 

แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ผู้ไม่เคยแพ้ใคร ดิออนเทย์ ไวเดอร์ และอดีตแชมป์โลกหลายสถาบันผู้ไม่เคยแพ้ใคร ไทสัน ฟิวรี่ จะชกกันในเช้าวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ และเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็ได้มีการจัดงานแถลงข่าวเป็นครั้งสุดท้าย

ซึ่ง ไทสัน ฟิวรี่ ได้ออกมากล่าวว่า ดิออนเทย์ ไวเดอร์ น็อคเขาไม่ได้ ส่วน ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ก็ได้ออกมาตอบโต้ว่า เขาไม่สนสิ่งที่ ไทสัน ฟิวรี่ พูด

"ยก 12 ในไฟท์แรกเป็นยกที่ดี และต้องมอบเครดิตให้ ไวเดอร์ เขาชกผมด้วยหมัดที่ดีที่สุด 2 ครั้ง ผมเคยเห็นเรื่องแบบนี้มาก่อน และอย่างที่เราเห็น มันเป็นเรื่องที่ดังในอินเตอร์เน็ต ราชายิปซี(ฉายาของ ไทสัน ฟิวรี่)ถูกนับ แต่สิ่งที่ ไวเดอร์ ต้องคิดก็คือ เขาชกผมด้วยหมัดที่หนักที่สุดแต่ผมลุกขึ้นมาได้ หมัดที่หนักที่สุดไม่เป็นปัญหา เขาไม่สามารถทำให้ผมนอนยาวในยก 12 ได้ ตอนนี้สิ่งที่ผมอยากจะเห็นก็คือเขาจะลุกขึ้นมาได้หรือไม่(ถ้าโดนชกร่วง) ผมไม่คิดว่าเขากล้าพอจะลุกขึ้นมาชกต่อ" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าว

"ยก 12 มันฝังอยู่ในใจเขา(ไทสัน ฟิวรี่) นั้นเป็นเหตุผลที่เขาหนีจากการรีแมทต์ ผมคิดว่ายกนั้นยังอยู่ในหัวเขา ถ้าเขาปฏิเสธก็คือเขาโกหก ผมไม่เชื่อสิ่งที่ ฟิวรี่ พูด เขาแค่พยายามจะกวนผมและเล่นสงครามประสาท สิ่งที่เขาทำในไฟท์แรกคือพยายามสร้างภาพเพื่อเก็บคะแนนในแต่ละยก แต่เราโชคดีที่มีกรรมการที่มีประสบการณ์ ไม่หลงกับการกระทำของเขา ผมไม่กังวลกับสิ่งที่เขาพูด ผมจะตั้งสมาธิกับสิ่งที่เขาทำ ผมเป็นคนที่ชอบทำมากกว่าพูด" ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กล่าว

ในการแถลงข่าวครั้งนี้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ และ ไทสัน ฟิวรี่ เกือบจะมีเรื่องกันตั้งแต่เริ่ม ก่อนที่ทีมงานจะเข้ามาห้ามปราม ทั้งสองฝ่ายจึงกลับไปทำหน้าที่ของตนในงานแถลงข่าวได้จนจบ

การชกรายการนี้จะถ่ายทอดสดในไทยทางช่อง PPTV หมายเลข 36 เริ่มเข้ารายการเวลาประมาณ 9 โมงเช้า