ชั่งก่อนชก ฟิวรี่ หนักกว่า ไวเดอร์ 42 ปอนด์

 

อีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะเริ่มขึ้นแล้วสำหรับไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตระหว่าง แชมป์โลกคนปัจจุบัน ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กับ ผู้ท้าชิงอย่าง ไทสัน ฟิวรี่ ซึ่งมันเป็นไฟท์ที่รีแมทต์จากไฟท์เมื่อเดือนธันวาคมของ 2 ปีที่แล้วที่ทั้งสองเสมอกันมาด้วยมติไม่เป็นเอกฉันท์

และเมื่อไม่กี่ชั่วงโมงที่ผ่านมาที่ MGM Grand Grand Garden Arena ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็ได้มีการชั่งน้ำหนักก่อนการชกซึ่งผลกาชั่งออกมาเป็นฝั่งของ ไทสัน ฟิวรี่ ที่ น้ำหนักมากกว่า ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ถึง 42 ปอนด์

โดย ไทสัน ฟิวรี่ นั้นขึ้นชั่งโดยที่ไม่ถอดเสื้อและมีน้ำหนักที่ 273 ปอนด์ ในขณะที่ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ชั่งได้ 231 ปอนด์

ในไฟท์แรกที่ทั้งสองเจอกันนั้น ดิออนเทย์ ไวเดอร์ มีน้ำหนักก่อนการชกที่ 212.4 ปอนด์ ในขณะที่ ไทสัน ฟิวรี่ มีน้ำหนักก่อนการชกที่ 254 ปอนด์ ซึ่งในไฟท์ดังกล่าวความใหญ่และความหนักของ ไทสัน ฟิวรี่ ทำให้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ชกได้ไม่ถนัดนัก ไฟท์นี้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จึงเพิ่มน้ำหนักมากเพื่อจะลดความต่างนี้ แต่ดูเหมือนความห่างของน้ำหนักกลับจะเพิ่มขึ้นมาเพราะทาง ไทสัน ฟิวรี่ เองก็มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นมาเหมือนกัน

231 ปอนด์ ถือได้ว่าเป็นนัำหนักชั่งก่อนชกที่มากที่สุดของ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ส่วน 273 ปอนด์ นั้นก็ถือได้ว่าเกือบจะมากที่สุดสำหรับ ไทวัน ฟิวรี่ ได้แต่หวังว่าการเพิ่มน้ำหนักขึ้นมาของทั้งสองคนคงจะไม่ทำให้ประสิทธิภาพในการชกลดลง

ทั้งนี้เนื่องจากความวุ่นวายที่ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ และ ไทสัน ฟิวรี่ ได้สร้างไว้ในงานแถลงข่าวครั้งสุดท้าย ในการชั่งก่อนการชกการเผชิญหน้าถ่ายรูป ที่จะทำกันตามปกติจึงเป็นการมองกันในระยะห่างหลายเมตรแทน